Cổ phiếu công ty quản lý Blackpink lao dốc khi thành viên Lisa từ chối gia hạn

Linh Bùi

Theo Star News, đây là lần thứ 2 Lisa từ chối đề nghị tiếp tục hoạt động với tư cách thành viên của Blackpink.

Tờ CNBC đưa tin, cổ phiếu công ty giải trí K-pop YG Entertainment đã giảm gần 9% vào ngày 15/9 sau khi truyền thông Hàn Quốc đưa tin thành viên Blackpink - Lisa đã từ chối lời đề nghị gia hạn hợp đồng. Đây là mức giảm giá cổ phiếu hàng ngày lớn nhất của YG kể từ 28/9 năm ngoái.

Theo Star News, đây là lần thứ 2 Lisa từ chối đề nghị tiếp tục hoạt động với tư cách thành viên của Blackpink. Lần này, công ty đưa ra mức hợp đồng 50 tỷ won (khoảng 911 tỷ đồng). Trước đó, Lisa từ chối mức đề nghị 20 tỷ won (khoảng 364 tỷ đồng).

Trước đó, vào đầu tháng 7 có thông tin cho biết Lisa "chưa thể tìm được thỏa thuận" về việc gia hạn hợp đồng với công ty. Tại thời điểm đó, đại diện của YG cho biết, các cuộc thảo luận về việc gia hạn hợp đồng đang được tiến hành. Dẫu vậy, truyền thông Hàn Quốc cho biết “sự khác biệt giữa hai bên là rất lớn”.

Blackpink là một trong những nhóm nhạc thành công nhất của YG Entertainment. Nhóm gồm 4 thành viên Jisoo, Jennie, Rose, Lisa và được ra mắt vào tháng 8/2016.

Các nhóm nhạc K-pop thường ký hợp đồng 7 năm. Do đó, hợp đồng của Blackpink dự kiến sẽ hết hạn vào tháng 8 năm nay. Thế nhưng, YG vẫn chưa xác nhận đã gia hạn thỏa thuận với bất kỳ thành viên nào của Blackpink.

Thông tin trên được đưa ra khi Blackpink sắp kết thúc chuyến lưu diễn Born Pink. Chuyến lưu diễn này ước tính thu hút 1,5 triệu người trên 41 thành phố kể từ tháng 10/2022. Nhóm Blackpink sẽ tổ chức 2 ngày cuối cùng của chuyến lưu diễn 16/9 - 17/9 tại Seoul.

Tin Cùng Chuyên Mục