Cường Vũ và Star Invest đã thoái toàn bộ vốn khỏi Vinaconex

Các giao dịch được thực hiện trong hai ngày 13 và 14/8, cùng thời điểm HĐQT Vinaconex quyết định rút khỏi An Khánh JVC - chủ đầu tư dự án Splendora.

Tổng công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex, Mã CK: VCG) vừa báo cáo về việc Công ty TNHH Bất động sản Cường Vũ và Công ty TNHH Đầu tư Star Invest không còn là cổ đông lớn tại doanh nghiệp. 

Cụ thể, trong hai ngày 13 và 14/8, Bất động sản Cường Vũ đã bán toàn bộ 94 triệu cổ phiếu VCG, tương đương 21,28% vốn điều lệ. Trong khi đó, ngày 14/8, Công ty Đầu Tư Star Invest bán toàn bộ 33,4 triệu cổ phiếu VCG đang nắm giữ, tương đương 7,57% vốn điều lệ. Tổng giá trị giao dịch của cổ phiếu VCG trong 2 phiên 13 và 14/8 vào khoảng 3.031 tỷ đồng.  

Nhóm cổ đông Cường Vũ và Star Invest đã thoái toàn bộ vốn khỏi Vinaconex.
Nhóm cổ đông Cường Vũ và Star Invest đã thoái toàn bộ vốn khỏi Vinaconex.

Cùng thời điểm các giao dịch trên, ngày 13/8, HĐQT Vinaconex cũng thông qua phương án rút toàn bộ vốn góp (50%) tại An Khánh JVC, chủ đầu tư dự án Bắc An Khánh Splendora. Phần vốn này đã được chuyển giao cho Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Pacific Star.

Những động thái diễn ra cùng lúc của Vinaconex và nhóm đại cổ đông cho thấy hai bên đã đạt được thoả thuận nhằm giải quyết vướng mắc trong suốt 2 năm qua. Theo đó, Vinaconex đồng ý rút khỏi dự án Splendora, chuyển phần vốn góp tại An Khánh JVC cho nhóm đại cổ đông. Đổi lại, nhóm đại cổ đông Bất động sản Cường Vũ và Star Invest sẽ thoái toàn bộ vốn khỏi Vinaconex. 

Trước đó, tại đại hội cổ đông 2020, ban lãnh đạo Vinaconex cũng bày tỏ mong muốn giải quyết dứt điểm bế tắc tại dự án Splendora nhằm thoát "gánh nợ" An Khánh JVC, bởi liên doanh này đã có nhiều năm làm ăn thua lỗ, gây tăng chi phí phát sinh, tăng áp lực tài chính và lỗ luỹ kế hàng năm.  

Tin Cùng Chuyên Mục