Decofi (DCF) phát hành thành công 15 triệu cổ phiếu, nâng vốn điều lệ lên 300 tỷ đồng

Linh Anh

Tổng số 15 triệu cổ phiếu được chào bán trong đợt này được phân bổ cho 13 nhà đầu tư chuyên nghiệp, trong đó có 12 cá nhân mua cùng số lượng 1,15 triệu cổ phiếu (tương đương 3,83% tổng số cổ phiếu) và một cá nhân mua 1,2 triệu cổ phiếu. 

Công ty cổ phần Xây dựng và Thiết kế Số 1 (Decofi, mã ck: DCF) vừa báo cáo kết quả đợt phát hành cổ phiếu riêng lẻ với toàn bộ 15 triệu cổ phiếu được phân phối thành công cho 100% nhà đầu tư trong nước.

Theo báo cáo, ngày 02/08, DCF đã chào bán thành công 15 triệu cổ phiếu với giá bán bình quân 10.000 đồng/đơn vị, thấp hơn 89% giá thị trường (tính theo giá chốt phiên chiều 25/08 là 90.800 đồng/cổ phiếu).

Số cổ phiếu mới được chào bán này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm kể từ ngày hoàn thành đợt chào bán. Tổng số tiền thu được từ đợt chào bán là 150 tỷ đồng. Sau đợt chào bán, vốn điều lệ của DCF đã tăng lên gấp đôi, từ 150 tỷ đồng lên 300 tỷ đồng.

Tổng số 15 triệu cổ phiếu được chào bán trong đợt này được phân bổ cho 13 nhà đầu tư chuyên nghiệp, trong đó có 12 cá nhân mua cùng số lượng 1,15 triệu cổ phiếu (tương đương 3,83% tổng số cổ phiếu) và một cá nhân mua 1,2 triệu cổ phiếu. 

Công ty Xây dựng và Thiết kế số 1 (DCF) - có tiền thân là Xí nghiệp Khảo sát Thiết kế và Xây dựng Dâu Tằm, được thành lập năm 1990. Công ty chính thức hoạt động theo mô hình Công ty cổ phần từ tháng 7/2003.

DCF chuyên thiết kế và thi công xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp theo hình thức Tổng thầu bao gồm xây lắp, kết cấu thép, cơ điện lạnh, cấp thoát nước, phòng cháy chữa cháy, trang trí nội thất; thực hiện trọn gói các công việc từ tư vấn, thiết kế, xin cấp phép xây dựng đến thi công và cả hoàn công đưa công trình vào sử dụng. 

Decofi (DCF) phát hành thành công 15 triệu cổ phiếu, nâng vốn điều lệ lên 300 tỷ đồng - Ảnh 1

Về kết quả kinh doanh, quý II/2023, DCF ghi nhận doanh thu thuần đạt 140,7 tỷ đồng, cao gấp 3,3 lần cùng kỳ năm ngoái. Giá vốn hàng bán tăng cao lên mức 127,2 tỷ đồng, gấp 3,5 lần so với cùng kỳ. Chi phí tài chính tăng cao, chi phí quản lý doanh nghiệp cũng tăng vọt, dù vậy lợi nhuận sau thuế quý II ghi nhận mức 1 tỷ đồng, tăng cao hơn mức 570,9 triệu đồng ở cùng kỳ năm 2022.

Tính chung 6 tháng đầu năm 2023, DCF ghi nhận 214,9 tỷ đồng doanh thu thuần và 1,97 tỷ đồng lãi trước thuế, tăng lần lượt 55% và 153% so với cùng kỳ.

Với kết quả đạt được, DCF thực hiện được 25% kế hoạch doanh thu và 8% mục tiêu lợi nhuận năm.

Trên sàn chứng khoán, giá cổ phiếu DCF chốt phiên giao dịch ngày 25/8 niêm yết  tại 90.800 đồng/đơn vị, tăng 71% so với đầu năm.

Tin Cùng Chuyên Mục