Dược Mỹ phẩm CVI: “Nâng tầm thảo dược Việt”

Hiền Anh

08 năm tạo dựng uy tín trên bản đồ ngành dược là 08 năm CVI Pharma không ngừng đổi mới, sáng tạo. Kiên định với sứ mệnh “Nâng tầm thảo dược Việt”, Công ty CP Dược Mỹ phẩm CVI từng bước tạo dựng lòng tin, chinh phục khách hàng, trở thành một thương hiệu uy tín trên thị trường dược phẩm nói chung và thực phẩm chức năng nói riêng. 

Hướng đi khác biệt

Lựa chọn cho mình hướng khác biệt lúc bấy giờ, ông Phan Văn Hiệu cùng bạn thân là Nguyễn Trường Thành đã sáng lập ra Công ty CP Dược Mỹ phẩm CVI với sứ mệnh “Nâng tầm thảo dược”, đi tìm những đề tài khoa học có tính ứng dụng cao nhưng bị “bỏ ngỏ”, chưa được chuyển giao và ứng dụng chúng vào thực tiễn cuộc sống.

Tuy nhiên, ngay từ khi bắt đầu, ông đã gặp phải khó khăn trong việc kết nối với các nhà khoa học để tiếp cận được các đề tài này. Có khi, ông phải mất cả tháng trời để thuyết phục các nhà khoa học, các cơ quan Nhà nước hợp tác, chuyển giao công nghệ sản xuất. Khi được các nhà khoa học đồng ý, khó khăn lại nảy sinh từ những vướng mắc về cơ chế hợp tác, chuyển giao hay nguồn lực đầu tư, nâng cấp - hoàn thiện đề tài để có thể ứng dụng. Đặc biệt là quá trình xây dựng lòng tin giữa các bên để có được kế hoạch đầu tư, nghiên cứu, phát triển kinh doanh một cách khoa học, bài bản, dám chấp nhận rủi ro.

Dược Mỹ phẩm CVI: “Nâng tầm thảo dược Việt”  - Ảnh 1

Thảo dược đầu tiên được CVI Pharma lựa chọn là củ nghệ. Thời điểm đó, công nghệ nano là một điều gì đó rất mới mẻ. CVI Pharma là công ty dược tiên phong ứng dụng và hợp tác với Viện Hàn lâm Khoa học & Công nghệ Việt Nam nghiên cứu và sản xuất thành công nano curcumin, một thành phần hoạt tính có giá trị sinh học cao chiết xuất từ củ nghệ.

Với thế mạnh về tiềm năng Nghiên cứu - Phát triển và Sản xuất, từ sản phẩm đầu tiên là CumarGold - Hỗ trợ người mắc bệnh dạ dày, CVI Pharma liên tục cho ra nhiều sản phẩm chất lượng cao từ thảo dược như: CumarGold Kare - Hỗ trợ bệnh nhân ung bướu; Heposal - Hỗ trợ các bệnh lý về gan; Decumar - Top đầu dòng Kem trị mụn dành cho lứa tuổi teen; Mới đây nhất là CumarGold New - Phiên bản hoàn toàn mới của CumarGold, được bổ sung chiết xuất Gừng chuẩn hóa - hỗ trợ hiệu quả cho bệnh viêm loét dạ dày… cùng hàng chục sản phẩm thuộc ngành hàng Thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị các bệnh lý liên quan đến tiêu hoá, mỡ máu, huyết áp….; Ngành hàng mỹ phẩm chăm sóc da phù hợp với mọi lứa tuổi và ngành hàng Mẹ&Bé 100% chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên, kịp thời đáp ứng nhu cầu và xu hướng thị trường.

Với tính ưu việt của sản phẩm, các sản phẩm của CVI Pharma từng bước tạo dựng lòng tin, chinh phục khách hàng. Từ doanh thu vài chục triệu ban đầu, sau 08 năm thành lập, doanh số của CVI Pharma đã đạt gần 300 tỷ đồng. Quy mô công ty cũng phát triển nhanh chóng, từ 06 nhân viên khởi nghiệp, đến nay CVI Pharma đã có hơn 300 cán bộ, nhân viên, trình dược viên tại 63 tỉnh thành trên cả nước.

Khẳng định thương hiệu dược phẩm Việt Nam

Luôn lấy lợi ích của khách hàng là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của doanh nghiệp, đồng thời kiên định với giá trị cốt lõi Tiên phong Đổi mới – Sáng tạo, CVI Pharma liên tục cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để phục vụ tốt nhất cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Bên cạnh đó, để tạo sự phát triển bền vững, đảm bảo tận dụng tối đa nguồn lực đã có và mang lại giá trị cho người Việt, CVI Pharma đã xây dựng mô hình hoạt động khép kín có sự kết hợp của 04 nhà: Nhà nông, nhà khoa học, nhà nghiên cứu và dược sỹ.

Năm 2017, CVI Pharma bước lên một tầm cao mới với dự án nhà máy dược phẩm công nghệ cao đầu tiên của Việt Nam, được cấp phép xây dựng ở khu đất hơn 1,1 ha tại Khu công nghệ cao Hoà Lạc. Nhà máy Dược phẩm công nghệ cao đi vào vận hành từ tháng 1/2020, có tổng vốn đầu tư hơn 300 tỷ đồng, dự kiến sản xuất 100 triệu sản phẩm/năm.

Dược Mỹ phẩm CVI: “Nâng tầm thảo dược Việt”  - Ảnh 2

Nhà máy được trang bị hệ thống chiết xuất hiện đại, dây chuyền sản xuất đạt GMP, CGMP, GMP – WHO và ISO 13485:20186 cho sản xuất Thực phẩm chức năng, Mỹ phẩm, Thuốc đông dược và Thiết bị Y tế loại A, với hướng đầu tư ưu tiên công nghệ chiết xuất siêu tới hạn; Giải mã công nghệ men vi sinh; Công nghệ bào chế vật liệu nano y sinh…Nhà máy Dược phẩm công nghệ cao CVI Pharma cung ứng ra thị trường những sản phẩm dược phẩm “Made in Vietnam”, thúc đẩy phong trào “Người Việt dùng thuốc Việt”, mang lại cuộc sống khỏe mạnh và niềm hy vọng mới cho cộng đồng.

Với việc sở hữu mạng lưới phân phối 10.000 nhà thuốc, đại lý rộng khắp cả nước và hơn 20 sản phẩm dược mỹ phẩm chất lượng cao, CVI không ngừng khơi dậy sức sáng tạo vì khát vọng “Nâng tầm thảo dược”, giữ vững vị thế là điểm sáng tiên phong ứng dụng khoa học – công nghệ trong chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Đặc biệt, sự lan tỏa của cách mạng công nghiệp 4.0, chuyển đổi số đã dần trở thành xu hướng phát triển tất yếu để các doanh nghiệp Việt Nam nói chung, doanh nghiệp dược phẩm và CVI Pharma nói riêng có thể thực sự đứng vững trước thời cuộc. Tầm nhìn năm 2025, CVI Pharma sẽ nằm trong Top đầu ngành dược Việt và trở thành 1 trong 10 doanh nghiệp dược niêm yết có giá trị cao nhất trên sàn chứng khoán, tự tin vươn ra biển lớn, góp phần khẳng định thương hiệu dược phẩm Việt Nam trên trường quốc tế.

 

Luôn lấy lợi ích của khách hàng là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của doanh nghiệp, CVI Pharma liên tục cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để phục vụ tốt nhất cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục