Duolingo đang phát triển ứng dụng dạy nhạc

Anh Vũ

Được biết tới là ứng dụng giảng dạy ngoại ngữ phổ biến, Duolingo đang có dự định phát triển thêm khả năng dạy nhạc qua ứng dụng Duolingo Music.

Là một trong những ứng dụng học ngoại ngữ phổ biến, Duolingo không có ý định dừng lại với lĩnh vực giáo dục. Thông tin mới đây cho hay, Duolingo đang phát triển ứng dụng mang tên Duolingo Music, cho phép người sử dụng học chơi các loại nhạc cụ như piano, trống, cách đọc bản nhạc...

Lập trình viên Steve Moser, chuyên gia phát triển ứng dụng iOS cho rằng ứng dụng Duolingo phát hành trên iOS chứa nhiều đoạn mã chưa được kích hoạt bao gồm hình ảnh của đàn piano cùng trống. Tên gọi Duolingo Music cùng nhiều đoạn mã liên quan tới giảng dạy âm nhạc cũng xuất hiện trong ứng dụng này.

Duolingo đang phát triển ứng dụng dạy nhạc - Ảnh 1

Vào tháng 3 vừa rồi, Duolingo tuyển dụng chuyên gia nghiên cứu giảng dạy cho lĩnh vực âm nhạc, ứng viên phải là người có hiểu biết sâu về lý thuyết âm nhạc cũng như khả năng nghiên cứu để tạo ra các bài giảng mới. Ngoài ra, các vị trí liên quan tới nhà soạn nhạc cũng được Duolingo tìm kiếm.

Đại diện Duolingo cho rằng doanh nghiệp này liên tục tìm hướng mới để phát triển thêm tính năng và từ chối trả lời sâu hơn về Duolingo Music. Tuy nhiên, đại diện này cũng cho rằng những thông tin thêm về chiến lược của Duolingo sẽ được chia sẻ tại hội nghị Duocon diễn ra vào ngày 11 tháng 10 tới.

Đây không phải lần đầu Duolingo thử nghiệm khả năng giảng dạy ngoài ngoại ngữ. Giữa dịch Covid-19, Duolingo giới thiệu ứng dụng Duolingo Math cho phép người dùng học toán học trên Duolingo. Dù vậy, các chuyên gia cho rằng việc giảng dạy âm nhạc sẽ có cách tiếp cận hoàn toàn khác. Nếu Duolingo không xây dựng được hệ thống bài giảng đủ dễ hiểu, lượng người sử dụng sẽ không cao.

Tin Cùng Chuyên Mục