Euro và bảng Anh tăng giá trong khi USD chững lại nhờ tín hiệu khả quan từ thị trường châu Âu

Hải Đăng

Phiên giao dịch thứ Hai 7/11 chứng kiến sự hồi sinh tăng trưởng của Euro và đồng bảng Anh so với đồng đô la Mỹ, nhờ tâm lý những tín hiệu khả quan khích lệ nhà đầu tư ở châu Âu.

Một cuộc khảo sát ngày 7/11 cho thấy tâm lý các nhà đầu tư trong khu vực đồng euro đã được cải thiện trong tháng 11, với lần tăng giá đầu tiên trong ba tháng qua, phản ánh hy vọng rằng thời tiết ấm hơn và giá năng lượng giảm sẽ xoa dịu cuộc khủng hoảng năng lượng của khu vực vào mùa đông năm nay.

Euro và bảng Anh tăng giá trong khi USD chững lại nhờ tín hiệu khả quan từ thị trường châu Âu - Ảnh 1

Đồng euro tăng 0,69% lên 1,0029 USD, mức cao nhất kể từ ngày 27/10, trong khi đồng bảng Anh được giao dịch lần cuối ở mức 1,1534 USD, tăng 1,40% trong ngày.

Các nhà đầu tư cũng được cổ vũ bởi kết quả công bố hôm 7/11 cho thấy sản xuất công nghiệp của Đức đã tăng trưởng trong tháng 9, đánh tan những dự báo bi quan trước đó của các nhà phân tích. Cụ thể, Cơ quan Thống kê Liên bang Đức cho biết sản lượng công nghiệp của nước này tăng 0,6% so với tháng trước đó.

"Dữ liệu về sản xuất công nghiệp của Đức, cũng như chỉ số giá tiêu dùng của khu vực đồng euro mà chúng ta đã có vào tuần trước không khủng khiếp đến mức như mọi người lo sợ, và thực tế GDP khu vực đồng euro quý 3/2022 tăng trưởng với tốc độ 0,2%", Kathy Lien, giám đốc điều hành của BK Asset Management, cho biết.

Trong khi đó, chỉ số Dollar index (DXY) – so sánh USD với rổ tiền đối tác chủ chốt –giảm 0,91% xuống 110,070.

Mặc dù đồng USD đã mất gần 2% vào cuối tuần trước sau khi có báo cáo rằng Trung Quốc sẽ thực hiện những thay đổi đáng kể đối với chính sách zero-COVID-19 của họ trong những tháng tới, động thái giảm giá của đồng USD ngày 7/11 có khả năng mang ý nghĩa chốt lời nhiều hơn, Bipan Rai - Trưởng bộ phận Chiến lược FX của Bắc Mỹ tại CIBC Capital Markets - cho biết. “Tôi nghĩ rằng thị trường đã thu được rất nhiều đô la Mỹ và hiện chỉ đang thu lợi nhuận mà thôi. Đó là lý do đằng sau sự biến động ngày hôm nay, ” chuyên gia này nhận định.

Các nhà đầu tư cũng đang đánh giá báo cáo về việc làm của Mỹ công bố hôm thứ Sáu (4/11). Theo đó, các công ty đã bổ sung thêm 261.000 việc làm ​​trong tháng 10 so hơn dự kiến, và tiền lương theo giờ tiếp tục tăng, bằng chứng cho thấy thị trường lao động vẫn còn eo hẹp.

Nhưng một số dấu hiệu cho thấy điều kiện thị trường lao động đang nới lỏng dần, với tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 3,7%, làm dấy lên dự đoán Fed có thể sẽ xoay trục chính sách, cản trở mức tăng của đồng USD.

Hôm thứ Sáu (4/11), 4 nhà hoạch định chính sách của Fed cũng cho biết họ vẫn sẽ xem xét một đợt tăng lãi suất nhỏ hơn tại cuộc họp chính sách tiếp theo.

Các nhà đầu tư hiện đang háo hức chờ đợi dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ vào thứ Năm. Theo khảo sát của Reuters, nhiều nhà phân tích dự đoán chỉ số giá CPI sẽ đạt mức 8% hàng năm trong tháng 10, giảm nhẹ so với mức 8,2% trong tháng 9.

Trong mảng tiền điện tử, bitcoin lần cuối giảm 1,41% xuống 20.837,00 USD và ethereum gần đây nhất giảm 2,76% xuống 1.600,30 USD.

Tin Cùng Chuyên Mục