Giá Bitcoin "đâm thủng" mốc quan trọng 30.000 USD, các chuyên gia cảnh báo điều gì?

Selina Nguyễn

Người sáng lập New Street Advisors dự báo, thị trường Bitcoin sẽ còn gặp nhiều khó khăn phía trước, giá đồng tiền này có thể giảm mạnh xuống 17.000 - 22.000 USD.

Trong phiên giao dịch ngày 20/7, giá Bitcoin một lần nữa lại giảm mạnh, phá vỡ mốc quan trọng 30.000 USD. Các loại tiền điện tử khác như Ether, litecoin và dogecoin cũng lao dốc, chìm trong sắc đỏ.

Mức giá 30.000 USD đã được các nhà đầu tư nhấn mạnh như một mốc hỗ trợ quan trọng cho đồng tiền ảo lớn nhất thế giới, theo CNBC. Mặc dù thị trường giao dịch tiền điện tử đã phục hồi nhẹ, nhưng sự sụt giảm mạnh ngày 20/7 cho thấy, các nhà đầu tư đang tìm cách giảm thiểu rủi ro trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh đối với thị trường tài chính.

Giá bitcoin đã tụt xuống dưới mốc 30.000 USD.
Giá bitcoin đã tụt xuống dưới mốc 30.000 USD.

Trong cuộc phỏng vấn với CNBC, ông Delano Saporu, người sáng lập New Street Advisors dự báo, thị trường Bitcoin sẽ còn gặp nhiều khó khăn phía trước.

Ông nhận định, giá Bitcoin có thể còn giảm mạnh hơn, xuống mức khoảng 17.000 - 22.000 USD, tương đương với mức giá giao dịch vào ngày 20/12 năm ngoái. Tuy nhiên, sau đó, giá Bitcoin sẽ tăng trở lại.

Trong khi các nhà giao dịch ngắn hạn cảm thấy đau đớn vì đầu tư vào Bitcoin ở mức giá cao, ông Saporu nhận thấy, đồng tiền này lại mang đến lợi nhuận cho các nhà đầu tư dài hạn.

Ông nhấn mạnh, rất nhiều người đã đầu cơ khi giá Bitcoin ở mức cao với mong muốn tìm kiếm lợi nhuận nhanh chóng. Tuy nhiên, họ đã sai vào thời điểm đó.

Cũng trong cuộc phỏng vấn với CNBC, Katie Stockton, người sáng lập Fairlead Strategies dự đoán, các nhà đầu tư Bitcoin có thể sẽ bị ảnh hưởng thêm một khoảng thời gian nữa. Bởi theo bà, việc giá Bitcoin rơi xuống dưới ngưỡng 30.000 USD đánh dấu mức đáy của một giai đoạn nhất định. Khi đó, mô hình giá shakeout sẽ xảy ra trên thị trường.

Theo Stockton, mô hình giá shakeout là một "sự cố giả", trong đó giá của một khoản đầu tư giảm mạnh xuống dưới mức hỗ trợ. Sau sự sụt giảm này, giá có thể nhanh chóng tăng trở lại khi thị trường "loại bỏ những người nắm giữ Bitcoin yếu kém". 

Nếu Bitcoin tăng trở lại trong tuần này, đó sẽ là dấu hiệu cho thấy đợt bán tháo vừa qua chỉ là tạm thời. Ngoài ra, mô hình mà bà Stockton đưa ra cũng chỉ ra, giá bitcoin đang tăng cao. Bà đã đề cập đến một mốc hỗ trợ thứ hai là khoảng 27.000 USD. Điều này đóng vai trò quan trọng trong việc xác định xu hướng tăng dài hạn của Bitcoin.

Bà Katie dự đoán, trong 50 ngày tới, giá Bitcoin có thể sẽ giao dịch ở mức 34.500 USD. Đó sẽ là một bước ngoặt đầy thuyết phục cho Bitcoin.

Tin Cùng Chuyên Mục