Giá cổ phiếu Twitter, đồng Dogecoin bật tăng mạnh sau tin tỷ phú Elon Musk sẽ sở hữu Twitter

Bùi Linh

Đồng tiền mã hóa Dogecoin đã tăng gần 16%, giá cổ phiếu Twitter tăng 6% sau tin vị tỷ phú này mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD.

Ngay sau khi thông tin Twitter sẵn sàng bán cho tỷ phú Elon Musk với giá 44 tỷ USD bằng tiền mặt được đưa ra, cổ phiếu của Twitter bất ngờ tăng hơn 6%. Trái ngược với Twitter, giá cổ phiếu Tesla lại quay đầu giảm hơn 1%, hiện giao dịch ở 992,35 USD/đơn vị. 

Không chỉ cổ phiếu, loại tài sản khác cũng được hưởng lợi từ việc Musk mua lại Twitter là đồng Dogecoin. Cụ thể, đồng tiền mã hóa này đã tăng gần 16%, lên mốc 0,1513 USD. Lần cuối giá đồng Dogecoin đạt được ngưỡng này là ngày 20/4 rồi giảm dần, duy trì trong khoảng 0,123 USD/đồng.  

Lâu nay, đà tăng giảm của đồng Dogecoin luôn bị ảnh hưởng bởi tỷ phú Elon Musk. Vị CEO Tesla thường xuyên nhắc đến đồng tiền này hồi đầu năm 2021, qua đó đẩy giá Dogecoin tăng vọt, và trở thành một trong những yếu tố thúc đẩy trào lưu đầu tư memecoin.

Nhờ cú bứt phá về giá, tổng giá trị thị trường của Dogecoin tiệm cận mốc 20,87 tỷ USD, tăng 19,31% so với trước. Điều này đưa Dogecoin quay lại top 10 mã tiền số lớn nhất thế giới sau thời gian dài vắng bóng. Với việc đồng Dogecoin lấy lại vị trí trong top 10 đã đẩy Avalanche xuống vị trí thứ 11.

Trái với Dogecoin, thị trường tiền mã hóa tiếp tục diễn biến tiêu cực. Cụ thể, giá Bitcoin có thời điểm giảm xuống sát 38.000 USD, đẩy giá trị vốn hóa của Bitcoin đạt 752 tỷ USD. Tính trong 24h qua, khối lượng giao dịch đạt 30,3 tỷ USD, tăng 82,47%.

Giới chuyên gia nhận định, nhiều khả năng Bitcoin sẽ còn giảm xuống thấp nữa. Katie Stockton, người sáng lập và đối tác quản lý tại Fairlead Strategies, tin rằng mức hỗ trợ thứ cấp của Bitcoin là khoảng 27.000 USD.

Tin Cùng Chuyên Mục