Gỗ Hoàng Mộc: Sự khác biệt và triết lý 03 không

Minh Đức

Cửa hàng gỗ mỹ nghệ phong thủy Hoàng Mộc nằm giữa con phố Hoàng Hoa Thám (Ba Đình, Hà Nội) sầm uất, tấp nập người lại qua. Tuy không phải thương hiệu lớn với hệ thống showroom, cửa hàng bề thế nhưng Gỗ Hoàng Mộc lại mang một giá trị vô cùng đặc biệt, với sự khác biệt và triết lý 03 không (03 K) không đâu có!

Khởi đầu bằng sự… khác biệt

Đam mê phong thủy từ nhỏ nhưng ước mơ của chàng trai Nguyễn Quang Anh (sinh năm 1984) chỉ trở thành sự thật khi tích lũy được một số vốn kha khá và kho tàng kinh nghiệm, kiến thức về phong thủy vô cùng phong phú, đa dạng…

Với nhiều người, phong thủy là một lĩnh vực, phạm trù có thể mang đến cho họ sự may mắn, giàu có… nhưng với Nguyễn Quang Anh: Mỗi sản phẩm phong thủy là một tác phẩm nghệ thuật, với nguồn năng lượng tích cực, mang những giá trị vĩnh cửu không gì có thể đo đếm được. Ví dụ: Mỗi loại gỗ mang những năng lượng nhất định, ứng với các cung tài lộc khác nhau, được đặt ở các vị trí phù hợp… sẽ mang đến cho gia chủ những điều tốt đẹp, niềm an lạc, sự hưng thịnh…

Gỗ Hoàng Mộc: Sự khác biệt và triết lý 03 không  - Ảnh 1

Từ mối duyên kinh doanh, niềm đam mê phong thủy và những kiến thức, kinh nghiệm, trải nghiệm từ thực tế kinh doanh đá phong thủy hơn 04 năm, Nguyễn Quang Anh quyết định mở cửa hàng Mỹ nghệ Gỗ Hoàng Mộc vào năm 2010. Đây là một cửa hàng chuyên kinh doanh gỗ phong thủy với những sản phẩm tinh túy, độc đáo, khác biệt, mang những giá trị nghệ thuật, năng lượng rất cao. Điều đặc biệt và cũng vô cùng độc đáo, không nơi nào có của thương hiệu chính là triết lý 03 không (03 K): 1.Không chạy máy (Toàn bộ sản phẩm của Gỗ Hoàng Mộc đều được chế tác thủ công bởi các nghệ nhân ở các làng nghề gỗ nổi tiếng Việt Nam và Đài Loan; 2.Không rập khuôn (Các sản phẩm mang thương hiệu Gỗ Hoàng Mộc là duy nhất, nhằm mang đến những giá trị cao nhất cho khách hàng); 3.Không bình dân (Hoàng Mộc luôn lựa chọn những loại gỗ tốt nhất để chế tác, không làm những sản phẩm bằng nguyên liệu đại trà, nhằm thỏa mãn thú chơi của người chơi phong thủy).

Đem lại những giá trị tốt nhất cho khách hàng!

Theo doanh nhân Nguyễn Quang Anh: Hiện nay, đại đa số người chơi phong thủy vì trào lưu chứ không phải do am hiểu và ứng dụng đúng vào cuộc sống. Chính vì lẽ đó, mặc dù họ hiểu được những tác dụng của phong thủy đối với cuộc sống nhưng lại không ứng dụng đúng dẫn đến không phát huy được hết tác dụng của sản phẩm phong thủy.

Gỗ Hoàng Mộc: Sự khác biệt và triết lý 03 không  - Ảnh 2

Thực tế, doanh nhân Nguyễn Quang Anh cho biết, có hai xu hướng kinh doanh phong thủy cơ bản: Một là những người kinh doanh phong thủy đơn thuần vì lợi nhuận và hai là những người kinh doanh nhưng xem phong thủy là một lĩnh vực nghệ thuật. Với hai xu hướng này, Quang Anh tự nhận mình thuộc loại hình kinh doanh thứ hai. Chính bởi vậy anh luôn hài lòng và chưa bao giờ hối hận với sự chọn lựa đó. Với anh, lợi nhuận là thứ yếu, quan trọng nhất anh được sống trọn vẹn với đam mê và cảm thấy sung sướng, hạnh phúc khi có thể mang đến những giá trị tốt đẹp nhất, trường năng lượng quý giá nhất cho khách hàng thân yêu của mình.

Nam doanh nhân chia sẻ: Tuy không phát triển thương hiệu thành hệ thống rộng lớn trên khắp các vùng miền, nhưng hầu hết các khách hàng đều phản hồi rất tốt về sản phẩm của Hoàng Mộc. Và anh cảm thấy rất hạnh phúc khi mang đến những giá trị khác biệt cho người chơi. Có những khách hàng bị áp lực, stress vì công việc, nhưng khi trưng bày sản phẩm, họ cảm thấy vô cùng thư thái, hạnh phúc hơn và mọi mệt mỏi, stress cũng tan biến hết. Càng đáng trân trọng hơn khi họ coi anh là người thân thiết trong gia đình, mời anh tham dự các sự kiện trọng đại của gia đình, cơ quan mình như một “thượng khách”. “Đó là một điều vô cùng trân quý, không gì có thể sánh được!” – chủ thương hiệu Gỗ Hoàng Mộc sẻ chia.

Gỗ Hoàng Mộc: Sự khác biệt và triết lý 03 không  - Ảnh 3

Đến với Gỗ Hoàng Mộc, khách hàng không chỉ được tư vấn nhiệt tình, cẩn thận mà còn được đảm bảo bằng thái độ, sự trân trọng, uy tín và chất lượng của sản phẩm. Ngoài tiêu chí 03 K, sự khác biệt của thương hiệu còn thể hiện ở sự tỉ mỉ, cặn kẽ, dày công nghiên cứu cho ra đời các sản phẩm công phu, độc đáo của các nghệ nhân truyền thống từ các làng nghề. Hơn thế nữa, chủ thương hiệu và các nghệ nhân Hoàng Mộc luôn dày công tìm kiếm các nguồn nguyên liệu quý hiếm để duy trì và nâng cao chất lượng sản phẩm, uy tín cho thương hiệu, góp phần mang đến niềm tin yêu cho khách hàng.

Hiện, Gỗ Hoàng Mộc có tới gần 100 đầu sản phẩm được chế tác dưới bàn tay tài hoa của các nghệ nhân nổi tiếng và hình thành từ các loại gỗ quý hiếm như: Hoàng đàn, Gỗ Lũy; Nghiến... Điển hình phải kể đến các sản phẩm: Long Ẩn; Phật bà Quan âm; Mã đáo thành công; Đạt Ma Sư Tổ; Cụ Di Lặc… Có những sản phẩm trị giá tiền tỷ, vài trăm triệu đồng được chế tác hàng tháng trời, với tiền công lên tới 40 - 50 triệu đồng. Nhưng giá trị lớn nhất nằm ở chỗ chúng được hình thành bởi bàn tay, khối óc, trái tim, tấm lòng và bầu nhiệt huyết của những người thợ, nghệ nhân và thủ thương hiệu. Đó cũng chính là động lực thúc đẩy, động viên, khuyến khích các cửa hàng, chủ thương hiệu kinh doanh phong thủy tồn tại, phát triển và thể hiện tình yêu, sự đam mê của mình với công việc.

 

Ngoài tiêu chí 03 K, sự khác biệt của thương hiệu còn thể hiện ở sự tỉ mỉ, cặn kẽ, dày công nghiên cứu cho ra đời các sản phẩm công phu, độc đáo của các nghệ nhân truyền thống từ các làng nghề. 

Tin Cùng Chuyên Mục