Google bổ sung tính năng dịch email trên ứng dụng điện thoại

Anh Vũ

Người dùng khi nhận email bằng tiếng nước ngoài trên ứng dụng Gmail có thể nhanh chóng dịch ra ngôn ngữ bản địa hay một ngoại ngữ khác.

Tính năng được chờ đợi từ lâu đã xuất hiện trên Gmail, người dùng giờ đây có thể dịch trực tiếp các đoạn email tiếng nước ngoài ra ngôn ngữ bản địa. Tiện ích có từ lâu trên phiên bản máy tính của Gmail sẽ được triển khai trên các thiết bị di động và hỗ trợ 100 ngôn ngữ khác nhau.

Khi người dùng xem các đoạn email có ngôn ngữ nước ngoài, Gmail sẽ tự động gợi ý khả năng dịch, phát hiện ngôn ngữ gốc sau đó dịch ra tiếng bản địa theo yêu cầu. Tính năng này được rất nhiều người dùng Gmail trên các thiết bị di động yêu cầu thay vì thao tác cóp toàn bộ email và đưa vào một phần mềm dịch thuật khác.

Cũng giống với phiên bản trên máy tính, người dùng có toàn quyền chọn lựa không dịch một số ngôn ngữ, tùy chọn sâu hơn về ngôn ngữ được dịch ra giúp cho việc giao tiếp qua lại thông qua Gmail trên các thiết bị di động dễ dàng, tiện lợi hơn.

Tính năng mới sẽ được Google triển khai trên các thiết bị iOS vào ngày 21 tháng 8 và trong khoảng 2 tuần nữa trên các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android.

Tin Cùng Chuyên Mục