HTC sẽ giới thiệu đối thủ của Meta Quest Pro vào tháng tới

Anh Vũ

Chiếc kính thực tế ảo mới từ HTC hỗ trợ cả công nghệ VR lẫn AR đồng thời có thể hoạt động độc lập mà không cần kết nối với máy tính hay điện thoại.

Trước Meta hay các thiết bị kính thực tế ảo Quest, HTC từng là một trong những hãng sản xuất thiết bị thực tế ảo lớn nhất thế giới, với các sản phẩm như Vive Cosmos, Vive Pro vẫn đang được người tiêu dùng lựa chọn.

Sau chiếc kính thực tế ảo Quest Pro của Meta, một sản phẩm đối trọng từ HTC dự kiến sẽ sớm được giới thiệu. Chiếc kính thông minh tất cả trong một này hỗ trợ cả công nghệ thực tế ảo (VR) cũng như tương tác ảo (AR). Thay vì thiết kế dạng hộp như nhiều sản phẩm khác trên thị trường, kính thực tế ảo mới của HTC có 2 mắt kính mặt trước cùng cụm camera cho phép người dùng quan sát thế giới thực khi đang sử dụng kính.

Thiết kế sản phẩm kính thực tế ảo mới từ HTC.
Thiết kế sản phẩm kính thực tế ảo mới từ HTC.

HTC vẫn chưa công bố tên hay thông tin phần cứng chi tiết của sản phẩm, tuy nhiên sản phẩm sẽ được công bố tại triển lãm điện tử tiêu dùng (CES) diễn ra vào đầu tháng 1 tới đây.

Đại diện HTC cho biết sản phẩm kính sẽ có thời lượng pin 2 giờ khi sử dụng độc lập, với những tác vụ hay phần mềm nặng hơn, người dùng có thể kết nối sản phẩm với máy tính và sử dụng như những chiếc kính thực tế ảo HTC từng ra mắt trước đây. HTC cũng chú trọng tới việc sử dụng sản phẩm như một công cụ hỗ trợ tập luyện, làm việc cũng như giải trí.

Sản phẩm được giới công nghệ dự đoán sẽ cạnh tranh trực tiếp với Quest Pro của Meta.
Sản phẩm được giới công nghệ dự đoán sẽ cạnh tranh trực tiếp với Quest Pro của Meta.

Với việc HTC tiếp tục theo đuổi sản xuất những thiết bị phần cứng cho công nghệ thực tế ảo, Meta không chỉ có đối thủ xứng tầm mà còn là đối tác đồng hành để thúc đẩy xu hướng thế giới ảo lên tầm cao mới. Thị trường kính thực tế ảo tới thời điểm hiện tại chưa thu hút được sự quan tâm của người dùng phổ thông, liệu với các sản phẩm mới cùng công nghệ mới, Meta hay HTC có thay đổi được thói quen người dùng?

Tin Cùng Chuyên Mục