Khảo sát doanh nghiệp tại ASEAN

Thành Trung

Khoảng 9 trên 10 doanh nghiệp tại Việt Nam có kế hoạch đầu tư nhiều hơn vào các thị trường ASEAN.

Theo kết quả khảo sát của HSBC thực hiện với những người có vai trò quyết định về tài chính doanh nghiệp tại 6 nền kinh tế lớn nhất khu vực. Ở hầu hết các thị trường ASEAN, hơn phân nửa người tham gia khảo sát bày tỏ mong muốn chọn Việt Nam là thị trường mới để mở rộng kinh doanh.

Khoảng 9 trên 10 doanh nghiệp tại Việt Nam có kế hoạch đầu tư nhiều hơn vào các thị trường ASEAN, theo kết quả khảo sát của HSBC thực hiện với những người có vai trò quyết định về tài chính doanh nghiệp tại 6 nền kinh tế lớn nhất khu vực. Ở hầu hết các thị trường ASEAN, hơn phân nửa người tham gia khảo sát bày tỏ mong muốn chọn Việt Nam là thị trường mới để mở rộng kinh doanh.

Khảo sát cũng chỉ ra năng lực công nghệ trong nước và thách thức về chuỗi cung ứng là những rào cản hàng đầu cho các doanh nghiệp tại Việt Nam khi tìm cách mở rộng ra thị trường ASEAN mới, nhấn mạnh sự cần thiết phải lập kế hoạch cẩn thận và tìm kiếm tư vấn chuyên môn khi đầu tư ra nước ngoài.

Phát triển sản phẩm là ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp tại Việt Nam, sau đó là mở rộng ra ASEAN. 94% người được hỏi kỳ vọng hoạt động thương mại của họ trong nội khối ASEAN tăng trong năm 2024, với 27% kỳ vọng mức tăng cao hơn 30%.

Doanh nghiệp có kế hoạch đầu tư vào mở rộng thị trường mới ở ASEAN, công nghệ và số hóa

Các lĩnh vực dự kiến mở rộng tại ASEAN
Các lĩnh vực dự kiến mở rộng tại ASEAN

Các thị trường ASEAN đều tự tin vào tăng trưởng kinh doanh

Tỷ lệ doanh nghiệp Việt Nam rất tự tin về khả năng phát triển kinh doanh tại từng thị trường  
Tỷ lệ doanh nghiệp Việt Nam rất tự tin về khả năng phát triển kinh doanh tại từng thị trường  

Thương mại nội khối ASEAN được kỳ vọng sẽ khởi sắc

Doanh nghiệp kỳ vọng hoạt động thương mại của mình với các nước ASEAN sẽ thay đổi như thế nào trong năm 2024?

Khảo sát doanh nghiệp tại ASEAN - Ảnh 1

Doanh nghiệp có ý định đầu tư vào các thị trường ASEAN nhiều hơn ngoại khối

Kế hoạch đầu tư thêm trong năm 2024  
Kế hoạch đầu tư thêm trong năm 2024  

Doanh nghiệp ưu tiên phát triển sản phẩm và tăng trưởng trong khu vực

Top 5 các ưu tiên mang tính chiến lược  
Top 5 các ưu tiên mang tính chiến lược  

Năng lực công nghệ trong nước và thách thức về chuỗi cung ứng cản trở hoạt động mở rộng kinh doanh tại ASEAN

Các rào cản lớn nhất trong quá trình mở rộng ra các thị trường ASEAN  
Các rào cản lớn nhất trong quá trình mở rộng ra các thị trường ASEAN  

Khảo sát tổng hợp 600 câu trả lời từ các doanh nghiệp với doanh thu hàng năm ít nhất 150 triệu USD. Số lượng người tham gia chia đều cho 6 thị trường ASEAN lớn nhất: Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Dữ liệu biểu đồ đề cập đến các công ty hoạt động tại Việt Nam.

Tin Cùng Chuyên Mục