Kính thực tế ảo Apple có thể có giá từ 2.000 - 3.000 USD

Anh Vũ

Thông tin từ Bloomberg cho hay Apple đang ở giai đoạn cuối cùng trong khâu phát triển sản phẩm mới, phiên bản hoàn thiện có thể sẽ xuất hiện vào tháng 1 năm sau.

Thông tin mới từ Bloomberg cho hay sản phẩm kính thực tế ảo của Apple sẽ xuất hiện sớm hơn dự đoán, sớm nhất có thể vào tháng 1 năm tới. Nguồn tin trên cho hay Apple đang ở giai đoạn phát triển cuối cùng và sẽ sớm chuyển sang khâu sản xuất. Sản phẩm sẽ bắt đầu được sản xuất đại trà vào tháng 3 và công nghệ lõi sẽ được giới thiệu tại hội nghị lập trình viên của Apple vào tháng 6.

Tên gọi dự đoán của sản phẩm là Apple Reality One, phiên bản cao cấp hơn có tên gọi Apple Reality Pro.
Tên gọi dự đoán của sản phẩm là Apple Reality One, phiên bản cao cấp hơn có tên gọi Apple Reality Pro.

Đợt tuyển dụng gần đây của Apple cho thấy hãng đang tìm kiếm những nhà sản xuất nội dung trên các thiết bị số, Bloomberg nhận định công nghệ cơ bản trên sản phẩm mới đã đủ để vận hành. Giờ đây, Apple cần tới các lập trình viên, nghệ sĩ, nhà sáng tạo nội dung sản xuất thêm dữ liệu để sẵn sàng cho người dùng sử dụng khi thiết bị bán ra.

Trong số những đầu việc được tuyển dụng có công việc liên quan tới phát triển thế giới ảo 3D, không khác biệt nhiều so với thế giới ảo của Meta. Nhưng, nguồn tin cho rằng trong khi Meta đặt cả Horizon vào thế giới VR, Apple sẽ hướng tới sự tương tác qua lại giữa thế giới thực với công nghệ thực tế ảo, đúng với dự đoán về công nghệ tương tác ảo (AR) mà Apple theo đuổi bấy lâu.

Tương tác ảo mà Apple nhắm tới giúp hỗ trợ người dùng với các tác vụ ngoài đời thật chứ không bị đắm chìm trong thế giới ảo như Metaverse.
Tương tác ảo mà Apple nhắm tới giúp hỗ trợ người dùng với các tác vụ ngoài đời thật chứ không bị đắm chìm trong thế giới ảo như Metaverse.

Các đợt điều chuyển nhân sự chủ chốt, từ nhóm phát triển NextVR được Apple mua vào năm 2020 tới cả các nhân sự phát triển công nghệ xe tự lái cũng được thuyên chuyển sang dự án mới. Bloomberg cho rằng nó càng cho thấy sự quan trọng mà Apple đang muốn tập trung cho dự án này.

Liên quan tới sản phẩm, nguồn tin vẫn giữ vững quan điểm về một thiết bị được trang bị 10 camera xung quanh cả trong lẫn ngoài. Màn hình hiển thị được ví là có độ sắc nét cao nhất trong các thiết bị điện tử tiêu dùng, hệ điều hành sử dụng cho sản phẩm này sẽ có tên gọi realityOS và sẽ bao gồm các ứng dụng mặc định do Apple phát triển như Messages, Maps, FaceTime...

Giá bán là điều khiến nhiều người lo ngại nhất, Bloomberg cho hay Apple sẽ cho ra mắt 2 phiên bản Reality Pro và Reality One với mức giá từ 2.000 - 3.000 USD, cao hơn rất nhiều so với các loại kính thực tế ảo đang bán ra trên thị trường.

Tin Cùng Chuyên Mục