'Kỳ lân công nghệ' VNG: Bất ngờ xin rút đơn IPO trên sàn chứng khoán Mỹ

An Bình

VNG không tiết lộ lý do của việc rút lại hồ sơ cũng như đưa ra bất kỳ khung thời gian nào cho việc đăng ký chào bán trong tương lai.

Theo một tuyên bố trên trang web của Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) ngày 22/1, Công ty cổ phần VNG đã quyết định không tiến hành chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) vào thời điểm này và có kế hoạch nộp đơn đăng ký mới trong tương lai.

VNG không tiết lộ lý do của việc rút lại hồ sơ cũng như đưa ra bất kỳ khung thời gian nào cho việc đăng ký chào bán trong tương lai.

Theo SCMP, đại diện VNG từ chối bình luận về thông tin xin rút hồ sơ IPO trên sàn chứng khoán Mỹ.

Trước đó, vào cuối tháng 8/2023, VNG thông báo VNG Limited đã nộp hồ sơ đăng ký theo mẫu F-1 lên SEC. VNG Limited - cổ đông lớn nhất của VNG - dự kiến chào bán ra công chúng cổ phiếu phổ thông loại A trên Nasdaq Global Select Market với mã giao dịch VNG.

Trong hồ sơ, VNG dự định chào bán khoảng 21,7 triệu cổ phiếu với mức giá đề xuất vẫn chưa được ấn định.

Được xem là một trong những công ty công nghệ khởi nghiệp hứa hẹn nhất của Việt Nam, VNG đã hoãn kế hoạch IPO vào tháng 9/2023 với lý do điều kiện thị trường không ổn định.

VNG được thành lập năm 2004, tên ban đầu là Công ty cổ phần trò chơi Vi Na (Vinagame), vốn điều lệ 15 tỷ đồng. VNG khẳng định tên tuổi trong lĩnh vực, đồng thời mở rộng ra nhiều dịch vụ nền tảng khác như chia sẻ nhạc, phát video, nhắn tin, cổng tin tức, thanh toán di động...

Việc niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán quốc tế là một trong những kế hoạch VNG mong muốn từ lâu. Vào năm 2017, VNG đã ký kết một biên bản ghi nhớ về việc niêm yết trên sàn Nasdaq tại Mỹ.

Tin Cùng Chuyên Mục