LS Electric lên kế hoạch mở rộng quy mô tại Việt Nam

Kim Dung

Công ty sản xuất hệ thống điện đến từ Hàn Quốc sẽ tập trung phát triển tại Việt Nam để mở rộng xuất khẩu hàng hóa sang các khu vực lân cận.

LS Electric, công ty sản xuất hệ thống điện hàng đầu của Hàn Quốc, dự định mở rộng quy mô không chỉ trong nước mà trên toàn thị trường ASEAN, đặc biệt là Việt Nam. Kế hoạch mở rộng được Chủ tịch LS Electric, Koo Ja-kyun đề xuất nhằm thúc đẩy sự tăng trưởng thị phần toàn cầu của công ty.

Chủ tịch Koo chia sẻ: "Để LS Electric tăng trưởng bền vững, những hạn chế trong thị trường nội địa cần phải được khắc phục thông qua thị trường nước ngoài, và điều đó phải được nắm bắt như yếu tố then chốt và thiết yếu. Chúng tôi phải dẫn đầu trong khu vực ASEAN và còn hơn thế nữa”, Chủ tịch Koo cho biết. 

Chủ tịch LS Electric, Koo Ja-kyun.
Chủ tịch LS Electric, Koo Ja-kyun.

LS Electric là công ty sản xuất hệ thống điện Hàn Quốc đầu tiên gia nhập thị trường Việt Nam từ giữa thập niên 1990. LS Electric cung cấp giải pháp tổng thể về toàn bộ nhà máy điện, lắp đặt trạm biến áp, hệ thống phân phối, sản xuất, bảo trì…  

Ở thị trường trong nước, LS Electric đã có những thành tựu nhất định. Năm 1997, công ty thành lập tổng công ty tại thủ đô Hà Nội và xây dựng các cơ sở sản xuất trên khắp Việt Nam, trong đó có nhà máy sản xuất thiết bị đóng cắt.

Theo Tổng giám đốc LS Electric: "Công ty đã và đang thúc đẩy các hoạt động tiếp thị và bán hàng bằng cách thiết lập quan hệ đối tác với từng cơ quan quản lý thông qua mạng lưới bán hàng trên toàn quốc, đặc biệt là khu vực Hà Nội".

Sản phẩm tủ điện phân phối của LS Electric hỗ trợ vận hành hệ thống điện đã được sử dụng rộng rãi tại Hà Nội. Công ty cũng đang phát triển mảng đặt hàng theo yêu cầu, đồng thời mở chi nhánh tại TP. Hồ Chí Minh để thiết lập mạng lưới kinh doanh hệ thống và thiết bị điện trên toàn Việt Nam.

Với mức tăng trưởng 10% mỗi năm, LS Electric đã có nhiều bước tiến mạnh trong thị trường điện năng Việt Nam. Công ty cũng đang lên kế hoạch để mở rộng thị trường hệ thống điện và cơ sở hạ tầng.

Kể từ năm 2013, thị phần của LS Electric trên thị trường thiết bị điện hạ thế của Việt Nam đã đạt 35%. Đến năm 2021, LS Electric chiếm 45% thị phần và đứng đầu trên thị trường. Mặc dù thị trường điện trong nước còn khá nhỏ nhưng xét đến tiềm năng tăng trưởng trong tương lai thì đây là một thành tựu đáng kể.  Việt Nam là nơi thích hợp LS Electric để bắt đầu kế hoạch mở rộng sang ASEAN và tối đa hóa khả năng cạnh tranh trong lĩnh vực này.

Nguồn nhân công rẻ và vị trí địa lý thuận lợi cho hoạt động xuất khẩu sang các nước Đông Nam Á của Việt Nam là hai yếu tố thu hút LS Electric. Công ty sẽ tập trung phát triển ở Việt Nam để mở rộng xuất khẩu hàng hóa sang các khu vực lân cận. 

LS Electric là công ty sản xuất hệ thống điện đầu tiên thiết lập quan hệ tác chiến lược với Tổng cục Điện lực và các cửa hàng phân phối tại Việt Nam.

Tin Cùng Chuyên Mục