Ngày 17/4: Giá vàng miếng SJC điều chỉnh nhẹ, giá vàng thế giới có xu hướng giảm

Giang Phạm

Hiện mỗi ounce vàng thế giới niêm yết trên sàn Hong Kong tại 2.004 USD, giảm 3 USD so với giá chốt phiên cuối tuần trước.

Giá vàng miếng SJC tại thị trường trong nước hôm nay điều chỉnh nhẹ với biên độ dao động trong khoảng 50.000 đồng/lượng ở hầu hết các cửa hàng kinh doanh vàng.

Ghi nhận tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, giá vàng miếng SJC niêm yết giao dịch tại 66,35 - 66,97 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng ở chiều mua và giảm 50.000 đồng ở chiều bán.

Trong khi đó, Tập đoàn Doji giảm 50.000 đồng ở chiều mua, giảm 100.000 đồng ở chiều bán, hiện niêm yết tại 66,3 - 66,9 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước điều chỉnh theo xu hướng giảm của giá vàng thế giới phiên đầu tuần. Kim loại quý đã có cú "lùi" mạnh tới 40 USD/ounce vào cuối tuần trước. 

Nhiều chuyên gia nhận định, thị trường vàng đang phản ứng với những tin tức kinh tế tích cực cùng vài thông tin được đưa ra bởi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Mặc dù áp lực bán kỹ thuật đối với vàng trong phiên cuối tuần gần như đã "cuốn bay" hết mức tăng trong tuần của kim loại quý, nhưng nhiều chuyên gia phân tích tin rằng đã qua giai đoạn điều chỉnh để đi tới một đợt phục hồi bền vững trong dài hạn, qua đó sẽ đưa giá vàng lên mức cao mới. Hiện mỗi ounce vàng thế giới niêm yết trên sàn Hong Kong tại 2.004 USD, giảm 3 USD so với giá chốt phiên cuối tuần trước.

Ý tưởng rằng Fed bằng cách nào đó có thể thực hiện một cú "hạ cánh mềm" đã thúc đẩy hoạt động chốt lời sau khi vàng chạm mốc 2.063 USD/ounce trong tuần trước, chỉ cách mức cao kỷ lục một chút.

“Quan điểm đó hơi quá lạc quan, nhưng đó là quyết định của thị trường vào lúc này. Chúng ta đã chuyển từ việc tập trung vào việc Fed sẽ giảm bao nhiêu vào cuối năm nay sang việc có thể cân nhắc tăng lãi suất vào tháng 6”, ông Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của Oanda cho hay.

Nhận định về giá vàng trong dài hạn, ông chuyên gia kim loại quý Everett Millman của Gainesville Coins cho biết, “Nếu lạm phát đang giảm và vẫn còn những vấn đề về ngân hàng, Fed không có nhiều lý do chính đáng để tiếp tục giữ nguyên và tăng lãi suất sau tháng 5.

Trong cuộc họp ngày 2 - 3/5, vàng sẽ chỉ phản ứng nếu có một đợt giảm lãi suất khẩn cấp hoặc tăng 50 điểm cơ bản. Nhưng cả hai đều khó xảy ra".

Dự đoán xu hướng giá của tuần này, các chuyên phân tích đã nói rằng các nhà đầu tư cần chú ý đến động thái của đồng bạc xanh. Theo chuyên gia phân tích thị trường cấp cao Darin Newsom tại Barchart, xu hướng dài hạn của vàng và đồng bạc xanh vẫn được giữ nguyên với vàng tăng và chỉ số USD giảm.

Ở thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố sáng nay ở mức 23.577 đồng/USD. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước là 23.450 - 24.705 đồng/USD.

Tỷ giá giao dịch hôm nay tại Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam ghi nhận quanh mốc 23.250 - 23.620 đồng/USD. Trong khi đó, ngân hàng Vietinbank ghi nhận tỷ giá giao dịch 23.249 - 23.612 đồng/USD.

Tin Cùng Chuyên Mục