Ngày 18/4: Giá vàng trong nước giảm nhẹ, vàng thế giới đánh mất mốc 2.000 USD/ounce

Giang Phạm

Đồng USD mạnh, lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng cao cùng áp lực chốt lời lớn là nguyên nhân khiến giá vàng đi xuống. 

Giá vàng miếng SJC tại thị trường trong nước hôm nay điều chỉnh giảm trong biên độ 100.000 đồng/lượng ở hầu hết các cửa hàng kinh doanh vàng.

Ghi nhận tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, giá vàng miếng SJC niêm yết giao dịch tại 66,5 - 67,12 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng ở chiều mua và bán.Trong khi đó, Tập đoàn Doji giữ nguyên giá chốt phiên chiều qua, hiện niêm yết tại 66,4 - 67 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng đi xuống theo đà giảm của giá vàng thế giới. Giá kim loại quý đảo chiều và giảm xuống dưới mốc quan trọng 2.000 USD/ounce trong bối cảnh thị trường chịu áp lực chốt lời tăng mạnh lên mức cao nhất trong vòng hơn 1 năm. Đồng USD mạnh và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng cao cũng là nguyên nhân khiến giá vàng đi xuống. 

Đồng USD tăng so với các đồng tiền đối thủ khác, khiến vàng trở nên kém hấp dẫn hơn đối với người mua ở nước ngoài, trong khi lợi suát trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ tăng lên mức cao nhất trong hơn hai tuần.

Chỉ số USD, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền đối thủ trong rổ tiền tệ, tăng 0,01% lên 101,802 điểm.

"Xu hướng của vàng vẫn là tăng giá và tôi sẽ không ngạc nhiên khi thấy vàng đạt mức cao kỷ lục mới trong những tuần tới,” ông Jim Wyckoff, nhà phân tích cao cấp tại Kitco Metals nhận định.

Hiện mỗi ounce vàng thế giới niêm yết trên sàn Hong Kong tại 1.996 USD, giảm 8 USD so với giá cùng thời điểm sáng qua. 

Mặc dù vàng giảm mạnh nhưng các chuyên gia cho rằng, có nhiều lý do để tiếp tục lạc quan về kim loại quý này. 

Các nhà phân tích cũng nói thêm rằng, kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất trong nửa cuối năm đang xây dựng một nền tảng vững chắc trên thị trường vàng. Họ cũng lưu ý rằng mức lãi suất cao nhất vào tháng tới sẽ giữ đồng USD trong xu hướng giảm hiện tại, tạo ra một cơn gió thuận lợi hơn nữa cho kim loại quý.

Bất chấp sự điều chỉnh giảm vào cuối tuần trước, các nhà phân tích lưu ý rằng vàng vẫn đang trong xu hướng tăng vững chắc trên mức 1.960 USD/ounce đến 1.950 USD/ ounce.

Ở thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố sáng nay ở mức 23.615 đồng/USD, tăng 18 đồng so với hôm qua. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước là 23.450 - 24.745 đồng/USD.

Tỷ giá giao dịch hôm nay tại Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam ghi nhận quanh mốc 23.250 - 23.620 đồng/USD. Trong khi đó, ngân hàng Vietinbank ghi nhận tỷ giá giao dịch quanh mốc 23.249 - 23.612 đồng/USD.

Tin Cùng Chuyên Mục