Ngày 20/12: Giá vàng thế giới và trong nước cùng giảm nhẹ

Mỹ An

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, giá vàng miếng SJC niêm yết tại 66,1 - 66,92 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng với giá chốt phiêu chiều qua.

Giá vàng miếng SJC tại thị trường trong nước biến động nhẹ với biên độ dao động không lớn, chỉ khoảng 100.000 đồng/lượng. 

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, giá vàng miếng SJC niêm yết tại 66,1 - 66,92 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng với giá chốt phiêu chiều qua. Cùng lúc đó, giá vàng miếng SJC tại Doji niêm yết tại 65,9- 66,8 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng ở chiều mua và bán so với giá chốt phiên chiều qua.

Giá vàng trong nước giảm nhẹ theo đà đi xuống của giá kim loại thế giới. Giá vàng thế giới giảm trong bối cảnh lợi suất trái phiếu tăng nhờ triển vọng lãi suất cao hơn trong thời gian tới, qua đó làm lu mờ lực hỗ trợ từ sự sụt giảm của đồng USD.

Lãi suất và lợi suất trái phiếu cao hơn làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lãi như vàng. Tuần trước, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho biết ngân hàng trung ương sẽ đưa ra nhiều đợt tăng lãi suất hơn vào năm tới. Các ngân hàng trung ương lớn khác cũng có tín hiệu tương tự. 

Nhiều nhà phân tích lưu ý, suy thoái kinh tế là một môi trường tích cực đối với vàng khi các nhà đầu tư tìm kiếm tài sản để bảo toàn tài sản.

George Milling-Stanley, chiến lược gia trưởng về vàng tại State Street Global Advisors, cho biết, trong 7 cuộc suy thoái trước đó, vàng đã chứng kiến mức lợi nhuận trung bình khoảng 20%. Ông cho rằng, suy thoái càng sâu thì vàng càng được hưởng lợi.

Các chuyên gia nhận định, sau một năm khó khăn với những cơn gió ngược đầy thách thức, thị trường vàng sẽ kết thúc năm 2022 trên đà tăng trưởng gần như trung lập ở mức khoảng 1.800 USD/ounce. Kim loại quý dự kiến ​​sẽ giảm chưa tới 2% vào cuối năm nay, điều này sẽ khiến nó trở thành một trong những tài sản hoạt động tốt nhất, chỉ sau đồng USD. 

Tin Cùng Chuyên Mục