Ngày 24/2: Giá vàng thế giới đi xuống, thấp nhất trong 7 tuần

Kim loại quý này đã chạm mốc thấp nhất trong 7 tuần khi ngày càng có nhiều manh mối cho thấy Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục “diều hâu” trong thời gian dài hơn nữa để đưa lạm phát về mức mục tiêu.

Giá vàng miếng SJC tại thị trường trong nước điều chỉnh giảm 50.000-100.000 đồng/lượng ở các cửa hàng kinh doanh vàng. 

Theo ghi nhận, giá vàng miếng tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giao dịch trong khoảng 66,25 - 66,97 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng ở hai chiều bán và mua. Cùng lúc đó, giá vàng miếng SJC tại Doji niêm yết tại 66,15 - 66,9 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng ở chiều mua và giảm 100.000 đồng ở chiều bán.

Giá vàng trong nước giảm theo đà giảm của giá vàng thế giới. Giá kim loại quý hôm nay giảm 3,9 USD xuống còn 1.821 USD/ ounce.

Kim loại quý này đã chạm mốc thấp nhất trong 7 tuần khi ngày càng có nhiều manh mối cho thấy Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục “diều hâu” trong thời gian dài hơn nữa để đưa lạm phát về mức mục tiêu.

Sau biên bản cuộc họp tháng 2, Mỹ mới đây công bố báo cáo cho thấy nước này chứng kiến tăng trưởng vững chắc trong những tháng cuối năm 2022. Dữ liệu được đánh giá nóng hơn một chút so với dự kiến đã nhanh chóng đẩy lợi suất trái phiếu của Mỹ lên cao hơn, hỗ trợ mức tăng của chỉ số USD và gây áp lực lên vàng.  

Tâm lý lạc quan giảm mạnh khi thị trường kỳ vọng Fed duy trì lập trường chính sách tiền tệ tích cực trong dài hạn. Mặc dù vậy, các nhà phân tích dường như vẫn chưa từ bỏ kim loại quý khi nhiều người đang tìm kiếm mức giá cao hơn vào cuối năm nay.

Lãi suất cao làm giảm sức hấp dẫn như một hàng rào phòng ngừa lạm phát của vàng, đồng thời làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lãi.

Đồng USD tăng lên mức cao nhất trong 7 tuần cũng gây áp lực lên thị trường, vì nó khiến vàng trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ bằng các đồng tiền tệ khác, theo Reuters.

Chiến lược gia hàng hóa Ole Hansen tại Ngân hàng Saxo dự báo vàng sẽ tiếp tục suy yếu và mức hỗ trợ chính tiếp theo có thể là 1.788 USD/ ounce.

Ở thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố sáng nay ở mức 23.641 đồng/USD. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước là 23.450 - 24.780 đồng/USD.

Tỷ giá giao dịch hôm nay tại Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam ghi nhận quanh mốc 23.300- 23.640 đồng/USD. Trong khi đó, ngân hàng Vietinbank ghi nhận tỷ giá giao dịch 23.340 - 23.680 đồng/USD.

Tin Cùng Chuyên Mục