Ngày 23/2: Giá vàng trong nước ảm đạm, giá vàng thế giới lao dốc

Mỹ An

Giá kim loại quý giảm tiếp 9 USD về 1.825 USD/ounce sau khi cuộc họp Fed diễn ra, ủng hộ việc cần phải hành động tích cực hơn nữa để có thể thành công trong cuộc chiến lạm phát.

Giá vàng miếng SJC tại thị trường trong nước hôm nay điều chỉnh giảm nhẹ tại một số cửa hàng kinh doanh. 

Theo ghi nhận, giá vàng miếng tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giao dịch trong khoảng 66,3 - 67,02 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng ở chiều bán với giá cùng thời điểm hôm qua. Cùng lúc đó, giá vàng miếng SJC tại Doji niêm yết tại 66,2 - 67 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng ở chiều bán.

Giá vàng trong nước trầm lắng theo đà lao dốc của giá vàng thế giới. Giá kim loại quý giảm tiếp 9 USD về 1.825 USD/ounce trong sáng hôm nay sau khi biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ đầu tiên của năm 2023 được công bố cho thấy một số thành viên của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) ủng hộ việc cần phải hành động tích cực hơn nữa để có thể thành công trong cuộc chiến lạm phát. Một số thành viên đã đề cập đến mức tăng 50 điểm cơ bản thay vì mức 25 điểm đã được nhất trí.

Ông Edward Moya, nhà phân tích thị trường cao cấp tại OANDA, cho biết biên bản đã ủng hộ ý kiến ​​cho rằng Fed có thể duy trì quan điểm gia tăng lãi suất và có thể tiếp tục kiểm soát tình hình với việc thắt chặt chính sách cho đến khi họ thực sự thấy lạm phát giảm xuống.

“Sau khi biên bản được công bố, thị trường ghi nhận đồng USD kéo dài đà tăng một chút và có lẽ lợi suất trái phiếu cũng tăng, theo đó khiến vàng chịu áp lực", ông nói thêm.

Đồng USD tăng lên mức cao nhất trong gần một tuần so với các đối thủ của nó, khiến vàng trở nên đắt hơn đối với những người mua bằng các loại tiền tệ khác. Chỉ số USD, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền đối thủ trong rổ tiền tệ, tăng 0,34% lên 104,468 điểm.

Mặc dù đúng là lạm phát đã giảm kể từ khi Fed bắt đầu tăng lãi suất vào tháng 3 năm ngoái, dữ liệu gần đây cho thấy lạm phát không giảm nhanh như dự báo. Báo cáo việc làm cho tháng 1 cao hơn dự đoán kết hợp với các báo cáo lạm phát gần đây nhất cho thấy lạm phát vẫn tăng cao và dai dẳng trong một số lĩnh vực nhất định.

Các nhà giao dịch tương lai phần lớn bị mắc kẹt với quan điểm ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục tăng lãi suất thêm 0,25 điểm trong ba cuộc họp tiếp theo.

Ở thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố sáng nay ở mức 23.641 đồng/USD. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước là 23.450 - 24.780 đồng/USD.

Tỷ giá giao dịch hôm nay tại Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam ghi nhận quanh mốc 23.300- 23.640 đồng/USD. Trong khi đó, ngân hàng Vietinbank ghi nhận tỷ giá giao dịch 23.340 - 23.680 đồng/USD.

Tin Cùng Chuyên Mục