Ngày 28/4: Giá vàng miếng SJC giảm nhẹ theo đà đi xuống của giá vàng thế giới

Mỹ An

Hiện mỗi ounce vàng thế giới niêm yết trên sàn Hong Kong tại 1.989 USD, giảm 9 USD so với giá cùng thời điểm sáng qua.

Giá vàng miếng SJC tại thị trường trong nước hôm nay điều chỉnh giảm trong biên độ khoảng 50.000 đồng/lượng ở hầu hết các cửa hàng kinh doanh vàng. 

Ghi nhận tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, giá vàng miếng SJC niêm yết giao dịch tại 66,5 - 67,12 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng ở cả chiều mua và bán. Trong khi đó, Tập đoàn Doji giữ nguyên giá ở cả 2 chiều, hiện niêm yết tại 66,5 - 67,1 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước điều chỉnh theo đà đi xuống của giá vàng thế giới. Giá kim loại quý đảo chiều giảm trong bối cảnh đồng USD tăng mạnh sau khi dữ liệu kinh tế yếu tại Mỹ cho thấy về một đợt nâng lãi suất khác của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào tuần tới. 

Hiện mỗi ounce vàng thế giới niêm yết trên sàn Hong Kong tại 1.989 USD, giảm 9 USD so với giá cùng thời điểm sáng qua.

Dữ liệu cho thấy tổng sản phẩm quốc nội của Mỹ tăng trưởng chậm hơn dự kiến ​​trong quý trước, nhưng thị trường tập trung nhiều hơn vào con số lạm phát được cho là vượt dự báo. Điều đó đã thúc đẩy các nhà đầu tư tìm đến đồng USD, giúp đồng bạc xanh tăng giá và khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với những người mua bằng các loại tiền tệ khác.

Vàng vốn được coi là nơi trú ẩn an toàn nhưng trong bối cảnh bất ổn kinh tế, nhưng lạm phát dai dẳng có thể kéo dài thời gian thắt chặt chính sách tiền tệ của Fed, làm giảm sức hấp dẫn đối với tài sản không lãi suất như vàng.

Thị trường nhận thấy 87% khả năng Fed tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào ngày 2 - 3/5. Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu chỉ số Chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) lõi cho tháng 3, dự kiến được công bố vào ngày 28/4.

Ông Jim Wyckoff, nhà phân tích cao cấp tại Kitco Metals, cho biết nếu thị trường nhận được kết quả PCE nóng hơn sẽ khiến vàng giảm giá từ góc độ nhu cầu toàn cầu đối với thị trường kim loại.

Tâm điểm của thị trường hướng đến cuộc thảo luận xung quanh trần nợ của nền kinh tế hàng đầu thế giới, theo đó kéo lãi suất trái phiếu kho bạc tăng cao hơn. Nhà phân tích độc lập Ross Norman cho biết mặc dù lãi suất cao hơn có tác dụng ngược với vàng vì nó không mang lại bất kỳ lợi tức nào, nhưng nó cũng có thể có lợi cho vàng thỏi vì làm tăng khả năng xảy ra một cuộc khủng hoảng ngân hàng khác.

Ở thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố sáng nay ở mức 23.639 đồng/USD. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước là 23.450 - 24.770 đồng/USD.

Tỷ giá giao dịch hôm nay tại Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam ghi nhận quanh mốc 23.250 - 23.620 đồng/USD. Trong khi đó, ngân hàng Vietinbank ghi nhận tỷ giá giao dịch quanh mốc 23.249 - 23.612 đồng/USD.

Tin Cùng Chuyên Mục