Ngày 5/5: Giá vàng miếng SJC biến động trái chiều, vàng thế giới tiếp đà đi lên

Giang Phạm

Hiện mỗi ounce vàng thế giới niêm yết trên sàn Hong Kong tại 2.048 USD, tăng 3 USD so với giá cùng thời điểm sáng qua.

Giá vàng miếng SJC hôm nay tại thị trường trong nước điều chỉnh nhẹ trong biên độ dao động 50.000 đồng/lượng.

Hiện tại, giá kim loại quý trong nước ghi nhận tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, giá vàng miếng SJC niêm yết giao dịch tại 66,6 - 67,2 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng ở cả hai chiều mua và bán. Trong khi đó, Tập đoàn Doji giữ nguyên chiều mua, giảm 50.000 đồng ở chiều bán, hiện niêm yết tại 66,55 - 67,15 triệu đồng/lượng.

Ngày 5/5: Giá vàng miếng SJC biến động trái chiều, vàng thế giới tiếp đà đi lên - Ảnh 1

Giá vàng trong nước điều chỉnh theo đà biến động của giá vàng thế giới. Kim loại quý tiếp đà tăng trước những lo ngại về lĩnh vực ngân hàng, qua đó thúc đẩy giới đầu tư đổ xô tìm tới tài sản an toàn.

Trước đó, vào ngày 4/5, có thời điểm, giá vàng thế giới đã vọt, chinh phục mốc 2.080 USD/ounce rồi quay đầu giảm. Theo Giám đốc chiến lược vàng George Milling-Stanley tại State Street Global Advisors, cú đẩy giá vàng lên mức cao kỷ lục trong thời gian ngắn có thể chỉ là khởi đầu cho một đợt phục hồi dài hạn trong năm 2023 khi sự bất ổn của thị trường và sự lo lắng của nhà đầu tư thúc đẩy giá thị trường.

Mặc dù lạc quan về vàng, nhưng Milling-Stanley lưu ý các nhà đầu tư nên cẩn thận vì sự biến động có thể tăng lên trong thời gian tới trước những thông tin được Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đưa ra.

Hiện mỗi ounce vàng thế giới niêm yết trên sàn Hong Kong tại 2.048 USD, tăng 3 USD so với giá cùng thời điểm sáng qua.

Milling-Stanley kỳ vọng nhu cầu trú ẩn an toàn đối với vàng sẽ là động lực lớn nhất đối với kim loại quý này. Ông nói thêm rằng, vàng vẫn hấp dẫn, đặc biệt là khi cuộc khủng hoảng ngân hàng đang diễn ra còn lâu mới kết thúc.

Ông David Meger, giám đốc giao dịch kim loại tại High Ridge Futures cũng nhận định, lạm phát sẽ tiếp tục dai dẳng trong một thời gian và Fed chưa chắc sẽ giảm lãi suất trong thời gian tới.

Thị trường hiện đang mong đợi báo cáo việc làm tháng 4 từ Bộ Lao động Mỹ. Con số bảng lương phi nông nghiệp chính được dự báo sẽ tăng lên 180.000 so với mức tăng 236.000 trong báo cáo tháng 3. Điều này sẽ có tác động nhất định đến giá kim loại quý. 

Ở thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố sáng nay ở mức 23.622 đồng/USD, giảm 11 đồng so với hôm qua. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước là 23.450 - 24.766 đồng/USD.

Tỷ giá giao dịch hôm nay tại Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam ghi nhận quanh mốc 23.275 - 23.645 đồng/USD. Trong khi đó, ngân hàng Vietinbank ghi nhận tỷ giá giao dịch quanh mốc 23.213 - 23.633 đồng/USD.

Tin Cùng Chuyên Mục