Ngô Vân - Chủ tịch Tập đoàn Vamico Việt Nam: kiến tạo cộng đồng “biết trao yêu thương để nhận lấy hạnh phúc

Thanh Trần

Xinh đẹp, tài năng, hiện đại, thông minh... là những mỹ từ rất xứng với nữ doanh nhân Ngô Vân - Chủ tịch Tập đoàn Vamico Việt Nam; Giám đốc thương hiệu Thảo Mộc 37. Với mong muốn “ngành mỹ phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe tại Việt Nam sẽ theo một con đường quy chuẩn”, Doanh nhân Ngô Vân đang ngày đêm miệt mài với những kế hoạch, những dự án mới để giúp cho thương hiệu, lĩnh vực mình đang theo đuổi tỏa sáng trên thương trường...

Ngô Vân - Chủ tịch Tập đoàn Vamico Việt Nam: kiến tạo cộng đồng “biết trao yêu thương để nhận lấy hạnh phúc

Thành công nhờ lòng trắc ẩn

Ngô Vân sinh ra tại miền Trung đầy nắng và gió. Cái nghèo cộng với thời tiết khắc nghiệt của nơi đây đã hun đúc nên những doanh nhân giàu bản lĩnh và ý chí. Quê hương Nghệ An của Ngô Vân dù nghèo khó nhưng vẫn luôn là niềm tự hào của cả dân tộc Việt Nam khi sinh ra những con người vĩ đại. Và đó cũng chính là động lực to lớn để nuôi dưỡng khát vọng trong con người cô gái xứ Nghệ này.

Nói về những tháng ngày khởi nghiệp đầy chông gai, Ngô Vân tâm sự: “Trong tác phẩm “Thép đã tôi thế đấy”, có một câu nói mà tôi rất thích: “Cuộc sống gay go ư? Nhưng anh đã làm đủ mọi cách để tháo cái đai thép đang bám chặt lấy cổ anh chưa?” Trong kinh doanh cũng vậy, không phải lúc nào cũng thuận lợi mà luôn phải đối diện với vô vàn thử thách để từ đó mình phải cố gắng, nỗ lực để vượt qua. Tôi luôn giữ tâm thế của một người tiên phong, vững bước tiến lên, khắc phục mọi thứ dù là nhỏ nhất để hướng đến thành công”.

CEO Ngô Vân- Thương hiệu thảo mộc 37 
CEO Ngô Vân- Thương hiệu thảo mộc 37 

Với tinh thần dám nghĩ, dám làm, không ngại đương đầu với khó khăn và khao khát khởi nghiệp bùng cháy, nữ doanh nhân Ngô Vân đã vươn lên khẳng định vị thế của mình, vượt qua mọi khó khăn để bứt phá và không ngừng phát triển. Luôn duy trì ý chí và bản lĩnh mạnh mẽ, mặc dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng nữ doanh nhân xinh đẹp này đã trở thành một trong những gương mặt doanh nhân trẻ tiêu biểu trong thị trường dược mỹ phẩm tại Việt Nam.

Giám đốc thương hiệu Thảo Mộc 37 tự nhận mình là người phụ nữ hạnh phúc bởi trong cả sự nghiệp lẫn hôn nhân của cô đều rất viên mãn. Đặc biệt, Ngô Vân luôn nhận được sự đồng hành, sẻ chia của ông xã – người mà luôn kiến tạo cho cô rất nhiều niềm vui và hạnh phúc mỗi ngày.

Ngoài làm tốt công tác chuyên môn, vợ chồng doanh nhân Ngô Vân vẫn dành thời gian cho các hoạt động thiện nguyện, xã hội. Bước chân của cô đã đi đến rất nhiều địa phương để sẻ chia, giúp đỡ những gia đình nghèo khó. Nhiều năm qua, hai vợ chồng nữ doanh nhân xinh đẹp này đã đồng hành cùng rất nhiều quỹ từ thiện đi đến nhiều nơi, gặp gỡ những người nghèo khó, hay những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo; Trao tặng nhà, hỗ trợ xây nhà một cách thường niên cho người dân vùng sâu vùng xa, hay đồng hành cùng người dân vùng dịch…

Ngoài làm tốt công tác chuyên môn, cô còn có tấm lòng nhân hậu
Ngoài làm tốt công tác chuyên môn, cô còn có tấm lòng nhân hậu

“Mỗi chuyến đi đều đem lại cho vợ chồng tôi rất nhiều điều thú vị. Giữa cuộc sống xô bồ, mệt mỏi, được cùng nhau giúp đỡ ai đó, cùng nhau sống chậm lại, được ở bên nhau là điều vô cùng khó nhưng chúng tôi đã làm được điều ấy!  Đặc biệt, chúng tôi luôn mong muốn truyền năng lượng tích cực, tạo điều kiện để họ biết vươn lên trong cuộc sống, đồng thời góp sức nhân rộng vòng tay nhân ái trong toàn xã hội” – doanh nhân Ngô Vân chia sẻ.

Đối với Ngô Vân, phụ nữ tiến bộ không chỉ cần trí tuệ, nhan sắc, sự độc lập, tự chủ mà còn có một trái tim nhân ái. Một trái tim nhân hậu sẽ luôn có những hành động, việc làm được cộng đồng ghi nhận và tôn vinh. Chỉ cần có một tấm lòng đẹp với một tâm sáng thì người phụ nữ Việt Nam ai cũng sẽ tỏa sáng và ngát hương thơm.

Với khao khát của một người con đất Việt, Ngô Vân luôn mong muốn mang đến sự tự tin và hạnh phúc cho người Việt, từ đó góp một phần công sức của mình vào sự phát triển của đất nước. Nữ doanh nhân trẻ cho rằng bất cứ ai cũng có quyền được đẹp, được tự tin và được yêu thương, đó cũng chính là bí quyết của hạnh phúc. Mục tiêu của Ngô Vân chính là mang đến một cộng đồng doanh nhân biết trao đi yêu thương để nhận lấy hạnh phúc. “Bởi chỉ khi cho đi thì chúng ta sẽ còn mãi!” – Chủ tịch Tập đoàn Vamico Việt Nam tâm nguyện.

Học – Học nữa – Học mãi chính là tôn chỉ của nữ danh nhân Ngô Vân trong kinh doanh cũng như cuộc sống. Là một người thầy nhưng cô luôn đòi hỏi bản thân phải trau dồi kiến thức, xu hướng thị trường từ trong và ngoài nước để mang đến sự đổi mới trong tư duy và cách làm việc của mình. Thường niên, Tập đoàn Vamico Việt Nam liên tục cập nhật thị trường để cho ra đời các sản phẩm mới nhằm giúp những khách hàng của mình ngày càng tự tin, khỏe mạnh hơn.

Gia đình là gốc rễ của mọi thành công

Đại dịch Covid–19 được coi là “cơn ác mộng” với những người làm kinh doanh, nhưng doanh nhân Ngô Vân lại luôn nhìn mọi việc theo hướng tích cực. Cô cho rằng đó cũng là một cơ hội, một khoảng lặng để có thể chiêm nghiệm lại những việc đã và đang làm. Cũng trong thời gian này, nữ doanh nhân có thêm thời gian bên gia đình, trò chuyện với các con nhiều hơn… Với cô, gia đình chính là gốc rễ của mọi thành công. Chính nhờ những phút giây bên gia đình đã khiến cho Ngô Vân có thêm nhiều ý tưởng hơn cho thời gian sắp tới.

Ngô Vân - Chủ tịch Tập đoàn Vamico Việt Nam: kiến tạo cộng đồng “biết trao yêu thương để nhận lấy hạnh phúc - Ảnh 1

Chủ tịch Tập đoàn Vamico Việt Nam tin rằng, điều quyết định hạnh phúc, thành công của một người phụ nữ chính là sự tự tin và nền tảng gia đình. Cô không cho việc chăm sóc con cái, gia đình là vướng bận mà niềm vui của chồng con luôn được ưu tiên hàng đầu. Gia đình chính là chỗ dựa tinh thần lớn nhất để Ngô Vân có thể vượt qua mọi khó khăn, thử thách.

Ngay trong thời điểm đại dịch Covid-19 xuất hiện và mang đến muôn vàn khó khăn cho kinh tế toàn cầu nhưng chính sự khó khăn, thách thức ấy lại là cơ hội lớn để sự nghiệp của Ngô Vân được bước sang trang mới. Trong chính hoàn cảnh có quá nhiều người mất việc, lao đao về cuộc sống thì công việc kinh doanh online – làm chủ vận mệnh là cái “phao cứu sinh” cho rất nhiều gia đình Việt. Ngô Vân cảm thấy may mắn khi được lựa chọn là thương hiệu đáng tin cậy để phụ nữ khởi nghiệp với số vốn nhỏ, thậm chí chưa từng có kiến thức về kinh doanh cũng như sử dụng mạng xã hội.

Tại chính thời điểm người người đều làm ăn khó khăn thì hệ thống của Ngô Vân lại có mức tăng vọt về đối tác kinh doanh, doanh số và cô có thể tự tin thương hiệu Thảo Mộc 37 sở hữu những nhà lãnh đạo tài ba và thành công nhất. Hàng ngàn người thất nghiệp đã có công ăn việc làm và đạt doanh thu khủng khi đến với ngôi nhà Thảo Mộc 37, đó là điều khiến Ngô Vân vô cùng tự hào và biết ơn vì mọi người đã đặt niềm tin vào doanh nghiệp của mình.

Không phủ nhận thành công một phần là do may mắn, tuy nhiên Ngô Vân khẳng định nếu chỉ may mắn thôi thì chưa đủ để vài chục nghìn con người vẫn luôn ở bên cạnh cô đến bây giờ. Rất nhiều sự nỗ lực, mồ hôi và cả những giọt nước mắt đã rớt xuống trong từng sự kiện, từng khóa học chính là động lực khiến Ngô Vân phải cố gắng hơn để giúp những đối tác kinh doanh của mình luôn có “những chén cơm thật ngọt”.

Cho đến bây giờ khi nhìn lại chặng đường mình đã đi, Ngô Vân vô cùng biết ơn những người anh em đã luôn sát cánh cùng cô để xây dựng nên doanh nghiệp Vamico vững mạnh, luôn nỗ lực cùng nhau để lan tỏa sự yêu thương và giúp đỡ được nhiều người khó khăn hơn nữa trong cuộc sống này.

Năm 2022 chính là một năm đầy thách thức nhưng cũng chính là bệ phóng để Ngô Vân có thể giúp đỡ được nhiều người hơn trong công việc cũng như cuộc sống. Đã có hàng nghìn người lựa chọn trở thành đối tác kinh doanh của cô trong thời điểm khó khăn nhất về kinh tế và Ngô Vân nghĩ rằng đó là thành quả lớn nhất, là động lực để bản thân luôn cố gắng làm tốt hơn nữa.

Ngô Vân cũng chia sẻ rằng: “Chúng ta hãy làm chủ ước mơ, đam mê, thời gian và đồng tiền của mình. Phụ nữ không đơn thuần chỉ là những người nội trợ, không cần là những cô nàng yếu đuối. Hãy là một thế hệ phụ nữ Thảo Mộc 37 tỏa sáng, trao cho mình một thanh kiếm để chiến đấu, nhưng vẫn dịu dàng trong chiếc váy xinh yêu để dự tiệc, trên đầu vẫn lấp lánh những hạt kim cương từ chiếc vương miện nữ hoàng...”

 

“Trong kinh doanh cũng vậy, không phải lúc nào cũng thuận lợi mà luôn phải đối diện với vô vàn thử thách để từ đó mình phải cố gắng, nỗ lực để vượt qua. Tôi luôn giữ tâm thế của một người tiên phong, vững bước tiến lên, khắc phục mọi thứ dù là nhỏ nhất để hướng đến thành công”.

Tin Cùng Chuyên Mục