Người trẻ và hành trình xây dựng nền tảng hỗ trợ Tuổi già

Phong Vân

Người trung và cao niên Việt Nam đang làm gì? Họ suy nghĩ ra sao? Làm thế nào để kết nối các thế hệ trong gia đình và hỗ trợ người lớn tuổi thích ứng với những thay đổi của xã hội hiện đại?

Quay trở lại năm 2008, khi đó Lucy Dương làm việc với nhóm kỹ sư để phát triển một hệ thống phần mềm cung cấp dịch vụ cho người cao tuổi Nhật Bản. Những hiệu quả mang lại cùng các ảnh hưởng tích cực đối với cộng đồng đã đem đến cho cô rất nhiều cảm hứng. Ở tuổi 24 lúc đó, Lucy Dương đã ấp ủ những ý tưởng ban đầu về việc tạo ra các chương trình chăm sóc có ứng dụng công nghệ để hỗ trợ người lớn tuổi tại Việt Nam.

Sau thời gian dài học hỏi và trau dồi kinh nghiệm, đến năm 2021 thì công ty KAS Care ra đời với định hướng trở thành nền tảng kết nối và vui khỏe cho người trung và cao niên. Tên gọi KAS được viết tắt từ thông điệp cốt lõi “Keep Active, Seniors! – Thêm tuổi, thêm niềm vui” mà Lucy Dương và các thành viên trẻ mong muốn gửi gắm đến cộng đồng sau tuổi 50. Đội ngũ nỗ lực góp phần hỗ trợ đời sống tinh thần của người lớn tuổi thêm tích cực và trọn vẹn.

Người trẻ và hành trình xây dựng nền tảng hỗ trợ Tuổi già - Ảnh 1

“Khi ta 50 không có nghĩa là ta đã già,

Khi ta về hưu không có nghĩa ta chỉ quanh quẩn việc nhà”

KAS Care khởi động với trang cộng đồng Tuổi Già, có tên miền dễ nhớ là tuoigia.vn. Nội dung chính tập trung vào sự sẻ chia, thấu hiểu giữa Người Chăm sóc và Người nhận chăm sóc, đồng thời phát triển các hoạt động cộng đồng hướng đến thành viên từ 50 tuổi trở lên. Nghỉ hưu không có nghĩa là người già chỉ có thể quanh quẩn việc nhà, họ là một phần năng động của cộng đồng, là những người truyền cảm hứng sống tích cực cho thế hệ trẻ.

Tuoigia.vn hiện có các chuyên mục gần gũi như Kết nối thế hệ, Sống vui khỏe, Cộng đồng, Người già và Công nghệ. Đó là những câu chuyện và gợi ý nhằm nâng cao đời sống thể chất và tinh thần, trở thành một phần trong cuộc sống sau về hưu của người lớn tuổi.

Lucy Dương chia sẻ “Động lực giúp tôi chuẩn bị cho sự phát triển của KAS Care và tuoigia.vn đến từ chính những người xung quanh, là ông bà, bố mẹ, và các cô bác hưu trí. Tôi mong người lớn tuổi sẽ có thêm sân chơi tích cực để sống trọn vẹn hơn mỗi ngày, có thêm nhiều trải nghiệm và tiếp tục tạo ra những giá trị mới”.

Người trẻ và hành trình xây dựng nền tảng hỗ trợ Tuổi già - Ảnh 2

Tuoigia.vn ra đời với ý nghĩa xã hội và sứ mệnh như: Gắn kết các thế hệ trong gia đình và xã hội, giúp người già và người trẻ thêm hiểu và yêu thương nhau hơn; Trở thành cầu nối giữa chuyên gia và người lớn tuổi, mang đến những kiến thức bổ ích để sống vui, sống khỏe mỗi ngày; Kết nối, xây dựng cộng đồng sau tuổi 50 lành mạnh và tích cực; Là nơi để người lớn tuổi chia sẻ và sống trọn vẹn từng phút giây của tuổi già.

Trải qua năm hoạt động đầu tiên, KAS Care và tuoigia.vn đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ công chúng.

Trang Facebook fanpage Cộng Đồng Sau Tuổi 50 đã thu hút gần 5.000 lượt theo dõi, đồng thời dự án cũng nhận được sự quan tâm của báo chí, truyền thông. Cùng KAS Care và tuoigia.vn hỗ trợ Cộng đồng sau tuổi 50!

Tin Cùng Chuyên Mục