Nguyễn Thị Oanh - Chủ thương hiệu Oanh Paii MakeUp & Academy: Dám theo đuổi đam mê, thành công sẽ đến

Nguyên Anh

Doanh nhân Nguyễn Thị Oanh - chủ thương hiệu Oanh Paii Makeup & Academy tạo ấn tượng với người đối diện bởi phong cách nhẹ nhàng, tận tâm cùng sự chuyên nghiệp trong công việc. Ít ai ngờ rằng, hành trình theo đuổi đam mê của cô gái trẻ này không hề dễ dàng, chính nghị lực mạnh mẽ, tư duy sắc sảo và thái độ tích cực đã giúp Oanh Paii vượt qua mọi thử thách, chạm tay đến thành công.

Một mình lập nghiệp xứ người

Sinh ra tại tỉnh miền núi Lào Cai, tuổi thơ của Nguyễn Thị Oanh cũng gắn bó với cuộc sống mộc mạc như các bạn bè đồng trang lứa. Khi ấy việc có được thỏi son hay hộp phấn là điều xa xỉ với cô bé vùng cao nhưng Oanh đã sớm nhận ra niềm đam mê nghệ thuật trang điểm (makeup) của mình. Mỗi lần xem các chị, các mẹ làm đẹp hay khi có các chuyên gia trang điểm (MUA) tới làm việc, Oanh đều chăm chú quan sát và ước mơ trở thành người có khả năng “phù phép” giúp mọi người xinh đẹp hơn đã được ươm mầm trong cô gái nhỏ từ lúc nào không hay.

Tuy nhiên, Oanh chưa bao giờ dám nói ra mong ước với gia đình. Vốn phải vất vả bươn trải mưu sinh để chăm lo cho cuộc sống nên cha mẹ của Oanh chỉ mong tương lai con gái có một công việc trong cơ quan Nhà nước để ổn định dài lâu. Không muốn cha mẹ buồn lòng, Oanh đã quyết định học Khoa Công nghệ sinh học – Viện Đại học Mở Hà Nội theo nguyện vọng của gia đình. Tuy nhiên, trong thời gian học tập tại Hà Nội, Oanh có nhiều cơ hội tiếp xúc với nghệ thuật makeup và một lần nữa, ước mơ thuở nhỏ lại trỗi dậy trong cô…

Nguyễn Thị Oanh - Chủ thương hiệu Oanh Paii MakeUp & Academy: Dám theo đuổi đam mê, thành công sẽ đến - Ảnh 1

“Tới năm cuối đại học thì tôi bắt đầu ngỏ lời với gia đình, mới đầu chỉ xin đi học nghề để làm thêm kiếm thu nhập trang trải việc học đại học, ngay lập tức đã vấp phải sự phản ứng gay gắt của bố. Mẹ tôi tuy thương con nhưng cũng chưa hiểu hết bản chất công việc makeup nên cũng chỉ hỗ trợ phần nào.

Thời gian đầu, gần như toàn bộ chi phí học tập và mở cửa hàng đầu tiên là tôi vay mượn người quen. Với một sinh viên xa nhà, không có người dẫn dắt, gánh thêm áp lực nợ nần và thái độ phản đối từ gia đình, đó là quãng thời gian vô cùng khó khăn cả về thể chất lẫn tinh thần” - nữ doanh nhân chia sẻ.

Nguyễn Thị Oanh - Chủ thương hiệu Oanh Paii MakeUp & Academy: Dám theo đuổi đam mê, thành công sẽ đến - Ảnh 2

Mặc dù vậy, Oanh Paii không hề chùn bước, cô miệt mài làm việc không quản xa xôi hay khó nhọc. Ngoài thời gian làm việc, cô liên tục theo học các khóa nâng cao tay nghề, nắm bắt xu hướng cũng như luyện tập kỹ năng mềm để truyền tải hiệu quả thông điệp của mình. Dần dần, cái tên Oanh Paii được khách hàng biết đến rộng rãi và tin tưởng, Oanh Paii Makeup & Academy trở thành thương hiệu và đào tạo trang điểm chuyên nghiệp uy tín trên thị trường.

Áp lực tạo… kim cương

Sau 4 năm tạo dựng thương hiệu trên thị trường, Oanh Paii đã đồng hành cùng hàng nghìn khách hàng, giúp họ thêm phần tự tin trong dịp trọng đại. Bên cạnh đó, thương hiệu Oanh Paii Makeup & Academy cũng mang tới các khóa học trang điểm cá nhân đáp ứng nhu cầu tự làm đẹp hàng ngày của khách hàng và khóa học makeup chuyên nghiệp nhằm hỗ trợ các bạn trẻ theo đuổi lĩnh vực nghệ thuật này.

Nguyễn Thị Oanh - Chủ thương hiệu Oanh Paii MakeUp & Academy: Dám theo đuổi đam mê, thành công sẽ đến - Ảnh 3

Trong thời gian qua, Oanh Paii Makeup & Academy đã cung ứng ra thị trường khoảng 200 học viên là chuyên viên trang điểm chuyên nghiệp. Mỗi học viên tốt nghiệp đều được đào tạo bài bản với giáo trình quốc tế trong môi trường chuyên nghiệp, có cơ hội thực hành thường xuyên và làm việc với người nổi tiếng, KOL, KOC… ngay từ trong lúc học. Bên cạnh đó, Oanh Paii rất chú trọng các kỹ năng bổ trợ giúp MUA có khả năng làm việc độc lập trong mọi trường hợp, theo đó, học viên chuyên nghiệp tại Oanh Paii Makeup & Academy, ngoài makeup còn được hoàn thiện kỹ thuật tạo kiểu tóc, quay dựng video, chụp và chỉnh sửa hình ảnh, tư duy sáng tạo chủ đề (concept)...

Khác với nhiều cơ sở đào tạo thường mở lớp liên tục, Oanh Paii Makeup & Academy hạn chế số lượng lớp và số lượng học viên cho mỗi lớp. “Mỗi lớp chuyên nghiệp tôi chỉ nhận tối đa 10 học viên và chính tôi trực tiếp đứng lớp. Tôi là người rất cầu toàn, khó tính nên việc giao trợ giảng đứng lớp khiến tôi không yên tâm và cũng lo sợ chất lượng không đồng đều đối với các bạn. Tôi cho rằng, khi học viên đã tin tưởng tìm tới thương hiệu của mình thì tôi cần có trách nhiệm truyền lại kinh nghiệm và khả năng của chính tôi để giúp các bạn có nền tảng tốt nhất ngay từ những bước đầu.

Nguyễn Thị Oanh - Chủ thương hiệu Oanh Paii MakeUp & Academy: Dám theo đuổi đam mê, thành công sẽ đến - Ảnh 4

Đối với tất cả học viên từ Oanh Paii Makeup & Academy, tôi vẫn luôn dõi theo và hỗ trợ các bạn trong hành trình sự nghiệp. Tôi rất tự hào khi thấy các học viên sau khi tốt nghiệp đều đã theo đuổi lĩnh vực này và một số bạn đã thành công làm nên tên tuổi trên thị trường” – nữ doanh nhân chia sẻ.

Mặc dù sở hữu thương hiệu được khách hàng đón nhận nhưng nữ doanh nhân chưa bao giờ coi kinh doanh là đích đến trong công việc của mình. “Tôi luôn cảm thấy việc được giúp khách hàng trở nên xinh đẹp, tự tin là điều hạnh phúc nhất. Trước đây, có những lúc tôi đi làm không thu phí, miễn được làm là tôi vui” - Oanh Paii cho biết thêm.

Nguyễn Thị Oanh - Chủ thương hiệu Oanh Paii MakeUp & Academy: Dám theo đuổi đam mê, thành công sẽ đến - Ảnh 5

Hiện nay, ngoài thời gian làm việc, Oanh Paii thường xuyên làm từ thiện, chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng. Nữ doanh nhân cho hay: “Mỗi khi tới những vùng quê còn nhiều thiếu thốn, tôi vẫn luôn nỗ lực giúp đỡ cho các hoàn cảnh khó khăn khi có điều kiện. Tuy nhiên, tôi nhận thấy nếu mình có thể lan tỏa và kêu gọi, trước mắt là từ những người xung quanh, để họ thấu hiểu và cùng sẻ chia thì sẽ giúp đỡ được nhiều người hơn nữa. Tôi dự định sẽ thành lập 1 quỹ từ thiện trong năm nay, nhằm giúp đỡ trẻ em mồ côi và những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn”.

Luôn đặt chữ “Tâm” trong công việc cũng như mọi hoạt động xã hội, không khó để hiểu bí quyết thành công của nữ doanh nhân trẻ tuổi này. Với định hướng liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ và phong cách làm việc chuyên nghiệp, chắc chắn trong thời gian tới, Oanh Paii Makeup & Academy sẽ tiếp tục là cái tên uy tín trên thị trường Việt Nam.

 

“Tôi nghĩ rằng, để có thể thành công, ngoài quyết tâm và khả năng không thể thiếu sự đồng hành của những người xung quanh. Đối với tôi thì đó là gia đình, người bạn đời đã quan tâm, thấu hiểu và những người thầy, người bạn đã hỗ trợ tôi từ những ngày đầu tiên tới giờ”…

Tin Cùng Chuyên Mục