Nguyễn Thu Hương - Nhà sáng lập Thẩm mỹ viện Hương Mi: “Không vì sóng cả mà ngã tay chèo”

Lan Khuê

Dịch bệnh Covid-19 là thử thách không nhỏ với mọi lĩnh vực sản xuất kinh doanh, đặc biệt là ngành thẩm mỹ. Song trong gian khó, với tâm thế “chớ thấy sóng cả mà ngã tay chèo”, nữ doanh nhân Nguyễn Thu Hương - Nhà sáng lập Thẩm mỹ viện (TMV) Hương Mi vẫn luôn nỗ lực bám trụ và chủ động giải quyết các khó khăn.

Bằng nội lực và bản lĩnh kiên cường, chị đã vững “tay chèo” đưa doanh nghiệp vượt qua sóng gió trước những khó khăn chất chồng mà “bão” Covid-19 gây nên. 

Nguyễn Thu Hương - Nhà sáng lập Thẩm mỹ viện Hương Mi: “Không vì sóng cả mà ngã tay chèo”  - Ảnh 1

Sứ mệnh làm đẹp cho phụ nữ

Xuất thân từ làng quê nghèo khó, nữ doanh nhân Nguyễn Thu Hương đã từng trải qua rất nhiều nghề, từ bán hàng ăn, làm tóc, làm mi trước khi gắn bó với công việc hiện tại là chuyên gia về lĩnh vực phun xăm thẩm mỹ.

Với khát vọng giúp tất cả phụ nữ Việt Nam đều được làm đẹp và phương châm lấy chất lượng, uy tín làm nòng cốt, doanh nhân Thu Hương luôn định hướng phát triển thương hiệu sản phẩm gắn liền với mong muốn và lợi ích của khách hàng. Thực hiện phương châm “lấy” sức khỏe và sắc đẹp của khách hàng làm sứ mệnh phục vụ, tập thể TMV Hương Mi đã nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương pháp làm đẹp tiên tiến nhất, cải tiến nhất để phù hợp với nhu cầu làm đẹp của phụ nữ nhiều lứa tuổi. 

Khởi nguồn bằng dịch vụ phun thêu thẩm mỹ, sau nhiều năm phát triển, TMV Hương Mi mở thêm nhiều dịch vụ, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Các dịch vụ đã làm nên tên tuổi của Hương Mi phải kể đến dịch vụ phun thêu thẩm mỹ, làm lành sẹo, tẩy xăm. Bên cạnh đó, những dịch vụ chuyên sâu với công nghệ cao như chăm sóc da bị chàm, nám, tàn nhang, đồi mồi, sẹo… cũng góp phần tạo nên tên tuổi và uy tín cho TMV Hương Mi.

Nguyễn Thu Hương - Nhà sáng lập Thẩm mỹ viện Hương Mi: “Không vì sóng cả mà ngã tay chèo”  - Ảnh 2

Trong lĩnh vực spa, thẩm mỹ, chăm sóc sắc đẹp, công nghệ đóng vai trò tiên quyết và có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng dịch vụ. Thấu hiểu điều đó, TMV Hương Mi luôn cập nhật và ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhất đạt tiêu chuẩn quốc tế vào quy trình chăm sóc sắc đẹp cho khách hàng. Máy móc, trang thiết bị y tế, mỹ phẩm sử dụng tại các cơ sở làm đẹp của Hương Mi đều là sản phẩm nhập khẩu chính hãng tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức, Mỹ... Điều này chứng minh cho sự đầu tư bài bản, chuyên nghiệp của TMV Hương Mi trong việc thực hiện sứ mệnh làm đẹp cho phụ nữ.

Bên cạnh đó, TMV Hương Mi còn quy tụ đội ngũ cán bộ, nhân viên tay nghề cao, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp, hiểu biết về sức khỏe cộng đồng, được đào tạo bài bản trong và ngoài nước. Tập thể Hương Mi luôn nỗ lực nâng cao tay nghề, cập nhật những công nghệ tiên tiến để giúp các khách hàng có trải nghiệm làm đẹp tốt nhất.

Nhờ sự nỗ lực và cố gắng không ngừng, TMV Hương Mi đã trở thành địa chỉ làm đẹp đáng tin cậy với khách hàng. Hiện, Hương Mi có 2 cơ sở làm đẹp đặt tại số 6 ngõ 110 Trần Duy Hưng, Q.Cầu Giấy, Hà Nội và số 120B Huỳnh Văn Bánh, P.12, Q.Phú Nhuận, TP.Hồ Chí Minh.

Bản lĩnh nữ doanh nhân Việt trước “bão” Covid-19

Đang trên đà phát triển mạnh mẽ, TMV Hương Mi gặp phải thách thức lớn: Dịch Covid-19. CEO Nguyễn Thu Hương cho biết, chấp hành quy định của Nhà nước, các cơ sở kinh doanh của Hương Mi đã đóng cửa để đảm bảo an toàn chống dịch. Mọi hoạt động đều phải “đóng băng” và “dậm chân tại chỗ”.

Nguyễn Thu Hương - Nhà sáng lập Thẩm mỹ viện Hương Mi: “Không vì sóng cả mà ngã tay chèo”  - Ảnh 3

Những ngày tháng giãn cách xã hội, cũng khoảng thời gian mà ngày đêm trong đầu CEO Thu Hương lúc nào cũng hiện hữu câu hỏi phải làm sao vượt qua được “cơn bão” này để giữ vững được thương hiệu tới khi bình yên trở lại. Doanh thu gần như bằng 0 trong khi các chi phí như tiền thuê nhà, hỗ trợ nhân viên vẫn phải chi trả đều đặn thật sự là một gánh nặng đè trên đôi vai nhỏ bé của chị.

Tuy nhiên, với suy nghĩ khó khăn không phải của riêng mình mà bất kỳ ai đang kinh doanh trong ngành làm đẹp cũng đều gặp cả, bản thân cũng duy trì và cố gắng học hỏi theo nghề hơn 15 năm nay nên nữ doanh nhân Thu Hương không thể dễ dàng bỏ cuộc như vậy. Bên cạnh đó, sự tồn tại của công ty còn gắn liền với cuộc sống của bao nhân viên và gia đình của họ nên buông tay là điều chị không thể cho phép dù đôi lúc đã quá mệt mỏi.

Nguyễn Thu Hương - Nhà sáng lập Thẩm mỹ viện Hương Mi: “Không vì sóng cả mà ngã tay chèo”  - Ảnh 4

Không ngồi yên hứng chịu những tác động từ đại dịch, nữ doanh nhân Thu Hương cùng đội ngũ của mình đã chuẩn bị nhiều “kịch bản” khác nhau để ứng phó với các tình huống xấu nhất. Mặc dù các cơ sở tạm dừng hoạt động, công ty vẫn đào tạo, nâng cao tay nghề cho nhân viên qua hình thức online. Những ngày phải đóng cửa vì dịch bệnh là thời gian nhân viên TMV Hương Mi trau dồi, tìm hiểu thêm nhiều kiến thức mới, rèn luyện tay nghề và luôn sẵn sàng tư vấn cho khách hàng về các dịch vụ làm đẹp, chia sẻ những bí quyết nâng cao sức khỏe trong thời gian giãn cách. Hiện các cơ sở làm đẹp của TMV Hương Mi đã sẵn sàng thực hiện những kế hoạch bùng nổ sau dịch và vạch ra định hướng mới để có thể thay đổi thích nghi, tồn tại trong mọi hoàn cảnh.

Chia sẻ về động lực giúp bản thân tự tin đối mặt và vượt qua những thách thức của cuộc sống, nữ doanh nhân Thu Hương cho biết, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào thì gia đình vẫn luôn là chỗ dựa vững chắc giúp chị vượt qua mọi khó khăn. Gia đình là nơi bình yên nhất mà chị muốn trở về và cân bằng lại khi cảm thấy áp lực hay gặp chuyện không suôn sẻ. Nữ doanh nhân cảm thấy may mắn vì có chồng và gia đình luôn cảm thông và hỗ trợ hết mình.

Tuy vậy, nhiều khi công việc cuốn đi khiến doanh nhân Thu Hương quên mất một phần trách nhiệm của mình đối với gia đình. Và Tết chính là lúc giúp chị nhìn lại những gì đã qua để từ đó có sự thay đổi, phấn đấu cho năm mới tốt đẹp hơn. Đây cũng là thời gian cả gia đình chị sum họp, quan tâm, chăm sóc lẫn nhau một cách tuyệt đối nhất.

Sau một năm nhìn lại, doanh nhân Thu Hương nhận thấy mặc dù vô cùng khó khăn nhưng đổi lại, chị lại nhận được sự quan tâm, tình cảm của mọi người xung quanh mình nhiều hơn bao giờ hết. Mục tiêu và kỳ vọng trong năm Nhâm Dần của chị là các cơ sở được mở lại, công việc kinh doanh sẽ gặp nhiều thuận lợi, khởi sắc hơn, dịch bệnh sẽ được kiểm soát để mọi người, mọi doanh nghiệp được hoạt động bình thường trở lại.

Nhân dịp năm mới Nhâm Dần, CEO TMV Hương Mi gửi lời chúc tới quý độc giả và các doanh nghiệp, doanh nhân một năm mới với nhiều sức khỏe, may mắn, kinh doanh thuận lợi, phát tài phát lộc và vạn sự như ý!

 

Tết chính là lúc giúp doanh nhân Thu Hương nhìn lại những gì đã qua để từ đó có sự thay đổi, phấn đấu cho năm mới tốt đẹp hơn. Đây cũng là thời gian cả gia đình chị sum họp, quan tâm, chăm sóc lẫn nhau một cách tuyệt đối nhất...

Tin Cùng Chuyên Mục