Nguyễn Tiến Hoàng - CEO Công ty DNA Success: Nhiệt huyết, đam mê là “kim chỉ nam” cho sự nghiệp

Quang Nguyên

Bắt đầu khởi nghiệp từ khi còn là một sinh viên, trải qua rất nhiều công việc kinh doanh từ truyền thống đến phi truyền thống, hiện tại doanh nhân Nguyễn Tiến Hoàng đã tạo cho mình những thành công nhất định. Với lợi thế am hiểu rõ mạng xã hội, anh Hoàng vận dụng điểm mạnh này để tiếp tục phát triển bản thân.

Góc nhìn đa dạng về mạng xã hội

Các mạng xã hội chính là nơi để diễn giả kiêm Tiktoker Nguyễn Tiến Hoàng đang phát triển. Trong 2 năm gần đây, anh Hoàng làm việc 15 tiếng trong ngày với khối công việc rất lớn. Hiện tại, công việc của anh tập trung tại thị trường Việt Nam và quốc tế với những khung giờ khác nhau. Gần như thời gian rảnh của mình, anh ở một mình với những cuốn sách.

Khi mạng xã hội sinh ra, chúng ta tiếp cận được Yahoo, sau này là Facebook, Instagram, Tiktok… đều là những mạng xã hội có mục đích là để kết nối mọi người lại với nhau. Bản thân là một nhà kinh doanh, anh Hoàng hoàn toàn có thể áp dụng mạng xã hội vào công việc và mô hình kinh doanh của mình.

Nguyễn Tiến Hoàng - CEO Công ty DNA Success: Nhiệt huyết, đam mê là “kim chỉ nam” cho sự nghiệp - Ảnh 1

Với góc nhìn của mình, anh Hoàng cho rằng mạng xã hội như là một cái phễu để tìm kiếm khách hàng. Cách thức là tự mình đứng một chỗ, lan tỏa giá trị cho mọi người, giống như 1 bông hoa nở, hoa thơm thì bướm ắt sẽ tự đến. Các mạng xã hội đều giống nhau, những trang thương mại điện tử cũng đang có những mục để bày tỏ cảm xúc, viết bình luận, livestream trực tiếp… Hiện, các mạng xã hội đang đua tranh nhau người dùng rất nhiều. Đây là 1 cái phễu rất lớn cho những người kinh doanh, đầu tư để họ tìm kiếm đối tác, khách hàng tiềm năng, tìm kiếm những thứ xa hơn thay vì bó hẹp chỉ để kết nối xã giao.

“Trước đây, tôi coi mạng xã hội chỉ là một thứ giải trí, chỉ để chơi, để đăng ảnh hay trạng thái và trò chuyện với mọi người. Nhưng khi đã có định hướng riêng, có trong mình những khát vọng lớn và tầm nhìn rộng hơn, mạng xã hội như một bước tiến lớn và cần áp dụng trong kinh doanh. Hiện tại, chúng ta có thể kết nối và làm việc với các đối tác, khách hàng từ các quốc gia khác nhau mà không gặp rào cản. Về mặt thời gian, ở bất kỳ khung giờ nào, chúng ta không cần hẹn gặp trước mà vẫn có thể nói chuyện được. Về mặt địa lý, không cần thiết phải face to face mà vẫn có thể bàn và chốt công việc” - anh Hoàng chia sẻ.

Chọn đúng nghề và đam mê, thành công sẽ đến!

Trở thành một doanh nhân khi còn trẻ, anh Hoàng cũng đã có những cú vấp ngã để lại những bài học sâu sắc. Trước đây, với tham vọng thành công khi còn là sinh viên, anh đã từng cố gắng làm rất nhiều nghề, nhưng thực sự nghề nào cũng chưa đến nơi đến chốn. Đến khi anh thành công, anh mới thấm thía việc “một nghề cho chín còn hơn chín nghề”. Đó là khi mình thuần thục công việc đó, mình sẽ dồn hết tâm huyết, cố gắng từng ngày từng giờ thì chắc chắn sự nghiệp sẽ bền vững và thăng hoa. Nghĩ về mục tiêu tiếp theo, anh Hoàng vui vẻ chia sẻ, trong thời gian tới sẽ cố gắng cống hiến để duy trì và phát triển kênh thông tin cá nhân, từ đó tiếp tục những hoài bão, đam mê riêng của mình.

Nguyễn Tiến Hoàng - CEO Công ty DNA Success: Nhiệt huyết, đam mê là “kim chỉ nam” cho sự nghiệp - Ảnh 2

Trong thời đại thế hệ số lên ngôi, diễn giả Tiến Hoàng cảm thấy vô cùng may mắn khi được tiếp cận và học hỏi những công nghệ hiện đại. “Hiện tại, có rất nhiều công cụ giúp chúng ta giải đáp được những vấn đề khó, những câu hỏi hóc búa như Google hay đặc biệt là chat GPT. Việc của chúng ta là phải đặt câu hỏi đúng dựa vào điều mình mong muốn thì sẽ ra được những câu trả lời đúng. Khi toàn bộ kiến thức nhân loại đang trong tay, thế hệ trẻ như chúng ta cần rèn luyện tư duy kỹ năng đặt câu hỏi và giải quyết vấn đề. Tính kỷ luật là điều tiên quyết trong việc rèn luyện có thành công hay không” - anh Hoàng cho biết.

Là một người trẻ, đầy nhiệt huyết và đam mê, anh Hoàng được thừa nhận triết lý sống từ những lời răn dạy của cha mình, đó là: “Làm việc đức thả sức mà ăn” và “Nếu không muốn người khác làm gì với mình thì mình đừng làm điều ấy với người khác”. Đến thời điểm này, anh Hoàng không nề hà bất cứ một công việc gì, miễn là việc đó giúp ích được cho bản thân và cho chính những người xung quanh thì dù có khó khăn hay thậm chí chịu thiệt một chút, anh vẫn vui vẻ thực hiện. Triết lý sống của anh theo quy luật nhân quả, cho đi cái gì thì sẽ nhận lại cái đó, và đến bây giờ, cuộc đời anh đang đi theo đúng hướng mà anh mong muốn.

Hành trình gieo duyên lành…

“Mỗi người đều có một thời vận, thời của mình thì mình phải hành động và đứng lên để toả sáng. Thời đã qua hoặc chưa tới thì hãy cộng sinh giúp đỡ cho những người thời vận đang tới” -  đây chính là điều mà Tiktoker Tiến Hoàng luôn tâm niệm từ khi anh bắt đầu bước chân vào sự nghiệp kinh doanh và cho đến thời điểm hiện tại, anh vẫn luôn tâm đắc với điều đó. Anh Hoàng không dám nhận đó là từ thiện mà đây là anh học cách cho đi. Những cuốn sách của nhà sư Thích Nhất Hạnh hay của dịch giả Nguyên Phong đã làm cho anh thay đổi rất nhiều về sự cho đi và nhận lại trong cuộc đời này.

Nguyễn Tiến Hoàng - CEO Công ty DNA Success: Nhiệt huyết, đam mê là “kim chỉ nam” cho sự nghiệp - Ảnh 3

Đối tượng anh hướng đến là người già và trẻ em không nơi nương tựa. Theo anh, người già là những người không còn khả năng lao động, họ đã ở bên kia sườn núi nhưng vẫn phải tồn tại. Còn trẻ em như búp trên cành, là mầm non, tương lai của đất nước, cũng chính là thế hệ kế thừa sau này. Đặc biệt, các bạn nhỏ còn chưa có khả năng lao động, vì thế đây là những người được anh tập trung quan tâm hơn cả.

 

“Vũ trụ là quy luật cân bằng, năng lượng không tự nhiên sinh ra và mất đi, nó chỉ chuyển từ dạng này sang dạng khác. Mọi việc thiện mình đang làm ở hiện tại không phải vì mình của bây giờ đâu, chính xác sẽ là vì mình của sau này. Mình làm điều gì có lợi cho mình và không hại ai, mang lại lợi ích cho cho mọi người. Đó là những điều mà tôi luôn học được và đơn giản là tôi đã, đang và sẽ tiếp tục thực hiện hành trình ý nghĩa này”.

 

Tin Cùng Chuyên Mục