Nhà phát hành PUBG bắt tay Solana Labs ra mắt game kiếm tiền mới

Kim Dung

Krafton, "cha đẻ" game PUBG đình đám, đang mở rộng đế chế tiền điện tử với thương vụ hợp tác cùng nền tảng blockchain Solana Labs để chuẩn bị ra mắt game mới theo mô hình Play-to-Earn (chơi để kiếm tiền).

Nhà phát hành game PlayerUnknown Battlegrounds (PUBG) vừa ký thỏa thuận hợp tác với Solana Labs để tạo ra một trò chơi blockchain cho phép người chơi kiếm NFT. 

NFT là một loại tài sản kỹ thuật số được lưu trữ trên blockchain, chứng nhận quyền sở hữu một mặt hàng cụ thể như vật phẩm game, tranh ảnh hoặc tác phẩm nghệ thuật.

Game blockchain đã trở thành một trong những xu hướng phổ biến nhất thế giới trong năm vừa qua. Người chơi sẽ được trao phần thưởng là tiền điện tử (crypto) và NFT khi giành chiến thắng hoặc hoàn thành các nhiệm vụ trong mỗi trận đấu.

Theo nền tảng phân tích DappRadar, trong ngành công nghiệp blockchain, game chiếm gần 50% tổng số ứng dụng và thu hút đến 4 tỷ USD vốn đầu tư trong năm ngoái.

Krafton là công ty phát triển và phân phối trò chơi điện tử Hàn Quốc được thành lập năm 2018 bởi tỷ phú Chang Byung-gu. Công ty được biết đến là "cha đẻ" của nhiều tựa game nổi tiếng, điển hình là game sinh tồn PUBG đang phổ biến trên toàn cầu.

Chang Byung-gyu, nhà sáng lập kiêm chủ tịch công ty trò chơi điện tử Krafton
Chang Byung-gyu, nhà sáng lập kiêm chủ tịch công ty trò chơi điện tử Krafton

Krafton đang ngày càng tập trung vào công nghệ crypto và blockchain. Tháng 8/2021, gã khổng lồ ngành game Hàn Quốc huy động được 3,8 tỷ USD trong đợt IPO (phát hành lần đầu ra công chúng). Đây cũng là đợt IPO lớn thứ hai của Hàn Quốc chỉ sau công ty bảo hiểm Samsung Life Insurance với giá trị IPO 4,4 tỷ USD vào năm 2010.

Gần đây, nhà phát hành PUBG đã hợp tác với Naver Z, công ty con của gã khổng lồ công nghệ Naver, để phát triển nền tảng Metaverse cho phép người dùng tương tác ảo thông qua ảnh đại diện.

Các đối thủ của Krafton cũng đang cạnh tranh để giành một chỗ đứng trong thị trường game blockchain béo bở. 

Netmarble, công ty trò chơi trực tuyến được thành lập bởi tỷ phú Bang Joon-hyuk, đã bật mí kế hoạch tung ra thị trường hơn 10 game blockchain "chơi để kiếm tiền" hồi tháng 1. Trong khi đó, nhà phát hành game Wemade cũng đã ra mắt game blockchain MIR4. MIR4 nhanh chóng gây sốt ở thể loại nhập vai và tạo bàn đạp lò xo giúp nhà sáng lập Park Kwan-ho trở thành tỷ phú.

Tin Cùng Chuyên Mục