"Ông lớn" General Motors mạnh tay đầu tư 35 tỷ USD để tăng cạnh tranh trên thị trường ô tô điện

Hãng sản xuất ô tô General Motors Co sẽ tăng khoản đầu tư thêm 30% so với kế hoạch ban đầu cho lĩnh vực xe điện đến năm 2025.

Mới đây hãng sản xuất ô tô General Motors Co cho biết họ sẽ tăng mức đầu tư cho xe điện và xe tự lái lên 35 tỷ USD vào năm 2025. So với kế hoạch sẽ chi 20 tỷ USD hồi tháng 3/2020, khoản đầu tư của GM đã tăng thêm 30%. 

Với thông báo mới này, GM cho biết kế hoạch sắp tới của hãng sẽ bổ sung thêm dòng xe tải thương mại chạy hoàn toàn bằng điện vào các kế hoạch sản xuất trong tương lai. GM cũng sẽ đầu tư hơn vào năng lực sản xuất các mẫu SUV chạy bằng điện.

Vào tuần này, Chủ tịch của GM Mark Reuss đã thông báo hãng này chuẩn bị xây dựng hai nhà máy sản xuất pin mới trong đó một nhà máy sẽ có tổng mức đầu tư hơn 2 tỷ USD mặc dù địa điểm xây dựng chưa được tiết lộ.

General Motors tăng cường đầu tư vào lĩnh vực xe điện và xe tự lái. 
General Motors tăng cường đầu tư vào lĩnh vực xe điện và xe tự lái. 

Trước đó GM và đối tác liên doanh từ Hàn Quốc LG Energy Solution đã xây dựng một nhà máy sản xuất pin ở bang Ohio và đang trong quá tình hoàn thành. Nhà sản xuất ô tô Mỹ cho biết nhà máy thứ hai trị giá 2,3 triệu USD sẽ được xây dựng ở Spring Hill, bang Tennessee.

"GM đặt mục tiêu doanh số xe điện toàn cầu là hơn 1 triệu chiếc/năm đến năm 2025. Chúng tôi đang tăng cường đầu tư để mở rộng quy mô nhanh hơn trong bối cảnh điện khí hóa được đầu tư mạnh ở Mỹ cũng như nhu cầu khách hàng gia tăng với sản phẩm của GM", Giám đốc điều hành GM Mary Barra cho biết. 

Trước đó GM từng tuyên bố về kế hoạch chuyển sang sản xuất dòng xe không phát thải bao gồm xe chạy bằng pin nhiên liệu và hydro vào năm 2035. Theo Mary Barra, hoạt động tài chính mạnh mẽ của GM thời gian gần đây cho phép hãng tăng cường đầu tư vào lĩnh vực mới. GM cũng cho biết họ kỳ vọng một kết quả kinh doanh tốt hơn trong quý 2/2021. Theo dự đoán của CNN Business, hãng ô tô này sắp hoàn thành năm tài chính có lợi nhuận cao nhất trong lịch sử 112  năm của mình. 

Mặc dù xe điện hiện chiếm chưa đến 2% doanh số nhưng GM đang phải đối mắt với cuộc cạnh tranh gay gắt trong thị trường này. Mới đây đối thủ của GM là Ford Motor Co cũng tăng hơn 1/3 mức đầu tư cho lĩnh vực xe điện lên hơn 30 tỷ USD đến năm 2030. 

Tin Cùng Chuyên Mục