Phố Wall chìm trong sắc đỏ sau lời phát biểu của chủ tịch Fed

Giang Phạm

Mạch tăng chứng khoán Mỹ tạm dừng khi số ca nhiễm Covid-19 tại nước này tăng cao kỷ lục.

Thị trường chứng khoán Mỹ ngày 12/11 đồng loạt đi xuống trong bối cảnh số ca nhiễm mới Covid-19 tăng cao kỷ lục.

Chỉ số Dow Jones giảm 317 điểm, tương đương 1,1%, đóng cửa ở 29.080 điểm. Kết phiên, chỉ số này còn sụt thêm 495 điểm. Chỉ số S&P 500 và Nasdaq Composite khi đóng cửa mất lần lượt 1% và 0,7%.

Theo CNBC, cổ phiếu du lịch và ngân hàng nằm trong nhóm giảm mạnh nhất phiên. Hãng hàng không United Airlines sụt hơn 4%, Southwest Airlines mất 3%, du thuyền Carnival rớt 7,9%. Chỉ số của JPMorgan Chase, Citigroup và Wells Fargo đều giảm hơn 1%. 

Các chỉ số đi xuống sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Jerome Powell cho biết triển vọng kinh tế Mỹ vẫn còn nhiều nhân tố bất định kể cả khi vaccine Covid-19 do hãng dược Pfizer và BioNTech phát triển mang lại tín hiệu khả quan.

"Vẫn còn quá sớm để tin rằng vaccine Covid-19 sẽ cứu được cả nền kinh tế, đặc biệt là trong tương lai gần. Giữa bối cảnh virus tiếp tục lây lan, những tháng tới có thể sẽ còn rất nhiều thách thức", ông Jerome Powell cho biết.

Thống kê cho thấy số ca nhiễm Covid-19 tại Mỹ liên tục tăng cao. Riêng hôm 11/11, Mỹ ghi nhận mức cao chưa từng thấy với 143.000 ca nhiễm virus corona.

Tin Cùng Chuyên Mục