Quy định về quản lý và đăng ký của doanh nghiệp sản xuất thực phẩm nước ngoài nhập khẩu vào Trung Quốc

Kim Dung

Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế đã thông báo các quy định mới của Trung Quốc về vấn đề liên quan đến sản xuất thực phẩm nhập khẩu vào nước này.

Mới đây, Tổng Cục Hải quan Trung Quốc (Tổng Cục HQTQ) đã đưa ra “Các Quy định Quản lý và đăng ký doanh nghiệp sản xuất thực phẩm nước ngoài nhập khẩu vào Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa” và “Các biện pháp quản lý an toàn thực phẩm xuất nhập khẩu vào Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa”, có hiệu lực từ ngày 01/01/2022.

Theo đó, tất cả các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm của Việt Nam có nhu cầu xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc cần phải đăng ký với Tổng Cục Hải quan Trung Quốc thông qua sự giới thiệu và xác nhận của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam.

Xuất khẩu thực phẩm sang Trung Quốc cần đăng ký theo quy định mới
Xuất khẩu thực phẩm sang Trung Quốc cần đăng ký theo quy định mới

Các thực phẩm do cơ quan có thẩm quyền đề nghị đăng ký với Tổng cục Hải quan bao gồm có thịt và các sản phẩm từ thịt, vỏ và ruột sản phẩm thủy sản, sản phẩm từ sữa, yến sào và sản phẩm từ tổ yến, sản phẩm từ ong, trứng và các sản phẩm từ trứng, chất béo và dầu thực phẩm, thực phẩm chế biến hỗn hợp từ bột mỳ, thực phẩm từ ngũ cốc, sản phẩm công nghiệp xay xát ngũ cốc và mạch nha, rau củ tươi và khô, đậu khô, gia vị, các loại hạt và hạt giống, trái cây sấy khô, hạt cà phê và hạt ca cao chưa rang, thực phẩm dinh dưỡng đặc biệt, thực phẩm chức năng.

Khi có hiệu lực vào đầu năm sau, các quy định mới này có thể sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm của Việt Nam đã và đang có nhu cầu xuất khẩu đi thị trường Trung Quốc.

Tin Cùng Chuyên Mục