Sau khi ghi nhận quý đầu tiên có lãi, công ty mẹ Shopee quyết định tăng 5% lương cho nhân viên

Linh Phương

Theo nhà sáng lập Sea, những nhân viên đã gia nhập Sea trước ngày 31/3 sẽ được tăng lương và mức tăng lương này có hiệu lực từ tháng 7.

Sea Ltd - công ty mẹ của sàn thương mại điện tử Shopee - mới đây cho biết sẽ tăng lương cho hầu hết nhân viên lên 5% so với hiện tại, trang Bloomberg đưa tin.

Thông tin này được đưa ra sau khi công ty có động thái báo lãi lần đầu trong quý IV/2022. Đây được cho là cột mốc quan trọng với Sea khi công ty đã cắt giảm đáng kể chi phí trong thời kỳ suy thoái của ngành công nghệ.

Trong một bản ghi nhớ gửi nhân viên vào ngày 8/5, nhà sáng lập Sea - Forrest Li cho biết những nhân viên đã gia nhập Sea trước ngày 31/3 sẽ được tăng lương. Mức tăng lương này có hiệu lực từ tháng 7.

Vị tỷ phú cũng tiết lộ, công ty đã đạt đến mức “tự cung tự cấp” vì lượng tiền mặt hiện đang tăng lên thay vì giảm đi theo quý - một trong những mục tiêu mà công ty đã đạt được trong thời gian qua.

Việc cải thiện kết quả kinh doanh đã đánh dấu một cú đảo ngược thành công của Sea. Bởi trong vài tháng trước, Sea cũng giống nhiều công ty công nghệ khác trên thế giới đã cắt giảm hàng nghìn việc làm, đồng thời cắt giảm lương và giảm hơn 700 triệu USD chi phí tiếp thị, bán hàng trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu không chắc chắn.

“Năm vừa qua có lẽ là giai đoạn khó khăn nhất trong lịch sử của công ty chúng tôi,” Forrest Li cho biết. Ông mô tả những quyết định “đau đớn” bao gồm cả việc sa thải nhân viên mà ban lãnh đạo phải thực hiện với mục tiêu điều hướng một môi trường kinh doanh cho tập đoàn. 

Vào tháng 3 vừa qua, công ty mẹ Shopee đã có lần đầu tiên báo lãi, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực lội ngược dòng của gã khổng lồ thương mại điện tử Đông Nam Á. Điều này giúp Sea thuyết phục các nhà đầu tư về tiềm năng tạo ra lợi nhuận của công ty.

Cụ thể, công ty có trụ sở ở Singapore công bố mức lợi nhuận ròng là 426,8 triệu USD đạt được trong quý IV/2022. Điều này có được là nhờ quyết tâm cắt giảm chi phí mạnh mẽ. Tăng trưởng doanh thu của Sea có chậm lại nhưng vẫn vượt ước tính, tăng 7,1% lên 3,5 tỷ USD.

Doanh thu quý IV/2022 từ Shopee, đơn vị thương mại điện tử của Sea cũng đã tăng 32% lên khoảng 2,1 tỷ USD. Trong khi đó, doanh thu từ mảng trò chơi của Garena sụt giảm, nhưng doanh thu từ SeaMoney, mảng kinh doanh dịch vụ tài chính kỹ thuật số, lại tăng gần gấp đôi.

Tin Cùng Chuyên Mục