SMBC đầu tư 9,2 triệu USD vào công ty SmartNet của Việt Nam

Phong Vân

SmartNet, công ty mẹ của ví điện tử SmartPay, vừa huy động vốn thành công từ Tập đoàn tài chính Sumitomo Mitsui.

Theo Tech in AsiaTập đoàn Ngân hàng Sumitomo Mitsui (SMBC) của Nhật Bản vừa thông báo đã ký thỏa thuận với công ty công nghệ tài chính SmartNet để mua cổ phần trị giá 1,3 tỷ Yên (9,2 triệu USD).

Trong một thông báo gần đây, SMBC cho biết thỏa thuận này nhằm mục đích "mở rộng mạng lưới tại Châu Á và củng cố vị thế ngân hàng điện tử trong khu vực". SMBC hiện là ngân hàng lớn thứ hai của Nhật Bản tính theo tài sản.

SMBC đầu tư vào công ty công nghệ tài chính SmartNet của Việt Nam.
SMBC đầu tư vào công ty công nghệ tài chính SmartNet của Việt Nam.

Năm 2021, tập đoàn đã mua lại 49% cổ phần của FE Credit, một công ty tài chính tiêu dùng hàng đầu tại Việt Nam. Đến tháng 05/2022, tập đoàn tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác kinh doanh với Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), ngân hàng mẹ của FE Credit.

Với khoản đầu tư mới, SMBC muốn đẩy nhanh chiến lược tăng trưởng trong khu vực châu Á thông qua thúc đẩy hoạt động kinh doanh của FE Credit và đóng góp tích cực vào sự phát triển của hệ sinh thái VPBank.

Ông Marek Forysiak, Chủ tịch của SmartNet, cho biết khoản đầu tư từ SMBC là một phần của vòng gọi vốn Series A trị giá 30 triệu USD của SmartNet. Tuy nhiên, thỏa thuận vẫn đang chờ phê duyệt theo quy định của cơ quan chức năng.

Thành lập từ năm 2015, SmartNet cung cấp các giải pháp thanh toán tại Việt Nam, tập trung vào các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ. Công ty đang vận hành ví điện tử SmartPay được bởi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp phép.

Ngoài ra, SmartNet cung cấp dịch vụ môi giới sản phẩm tín dụng và các dịch vụ khác như cho vay cá nhân, mua trước trả sau,...

Tin Cùng Chuyên Mục