Startup phần mềm sức khỏe Việt POC Pharma huy động 10,3 triệu USD trong vòng Series A

Như Quỳnh

Năm ngoái, POC Pharma đã kết thúc vòng tài trợ hạt giống trị giá 4,5 triệu USD, đánh dấu một trong những vòng tài trợ giai đoạn hạt giống lớn nhất ở nước ta.

Công ty SaaS (phần mềm dạng dịch vụ) có trụ sở tại Việt Nam và Hong Kong POC Pharma vừa huy động được 10,3 triệu USD trong vòng Series A do công ty vốn mạo hiểm (VC) Châu Âu Alven dẫn đầu. Picus Capital, FEBE Ventures và FJ Labs cũng tham gia tài trợ.

Số vốn mới sẽ được sử dụng để đẩy nhanh việc triển khai các giải pháp tiếp thị kỹ thuật số cho ngành dược phẩm ở các quốc gia mới nổi trong khu vực Đông Nam Á, Nam Á, Trung Đông và Châu Phi.

POC Pharma hiện đã có văn phòng tại Việt Nam, Hong Kong, Dubai và Pháp. Công ty sử dụng SaaS, dữ liệu và mạng lưới của mình để giúp các công ty dược phẩm cấu trúc hóa dữ liệu đồng thời kết nối tất cả các bên liên quan trong chuỗi giá trị. 

Năm ngoái, POC Pharma đã kết thúc vòng tài trợ hạt giống trị giá 4,5 triệu USD, đánh dấu một trong những vòng tài trợ giai đoạn hạt giống lớn nhất ở nước ta. Picus Capital (Đức), FJ Labs và Goat Capital (Mỹ), công ty VC tập trung vào Việt Nam Febe Ventures và 500 Startups đã tham gia vòng này cùng với các nhà đầu tư thiên thần khác.

Ảnh: POC Pharma
Ảnh: POC Pharma

POC Pharma được thành lập vào năm 2020 bởi doanh nhân Thomas Miklavec. Công ty mang đến các giải pháp phần mềm giúp quản lý bán hàng đa kênh, hệ thống hóa chương trình thương mại, bán hàng từ xa và dữ liệu độc quyền.

POC Pharma đã hợp tác với hàng chục công ty dược phẩm toàn cầu và khu vực Đông Nam Á. Họ tuyên bố rằng các nhóm sử dụng giải pháp mà công ty cung cấp đã tăng thị phần lên 24%.

POC Pharma hiện đang triển khai dịch vụ ở nhiều khu vực hơn, với một trung tâm mới được mở tại Dubai, cũng như ký kết đối tác với các khách hàng mới ở Nam Á và châu Phi. 

Alven - nhà đầu tư chính của POC Pharma là một công ty VC độc lập chuyên ủng hộ các start-up giai đoạn đầu với hơn 500 triệu USD tài sản đang được quản lý. Họ đã tài trợ cho hơn 130 công ty khởi nghiệp trong 20 năm qua. 

“POC Pharma đang đứng trước ngã rẽ khi nhu cầu cải thiện khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe ở các khu vực có tốc độ tăng dân số cao ngày càng tăng. POC Pharma đã chứng minh lợi ích đáng kể mà họ đem lại cho tất cả các bên liên quan trong kênh bán lẻ dược phẩm và chúng tôi nhận thấy họ có tiềm năng to lớn”, Rodolphe Menegaux, đối tác tại Alven cho biết.

Trong khi đó, Febe Ventures là một công ty đầu tư mạo hiểm có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh thành lập vào năm 2019. Công ty chuyên tìm kiếm các khoản đầu tư vào start-up công nghệ hoạt động trong lĩnh vực B2B, B2C, giáo dục, chăm sóc sức khỏe, hậu cần, fintech, O2O (trực tuyến đến ngoại tuyến) và các lĩnh vực di động tại Việt Nam và Đông Nam Á.

Tin Cùng Chuyên Mục