S&P giữ nguyên hệ số tín nhiệm quốc gia của Việt Nam

Thành Trung

(Doanhnhan.vn) – Tín nhiệm quốc gia của Việt Nam vẫn duy trì ở mức ổn định sau khi tổ chức xếp hạng cân nhắc cả những thách thức do Covid-19 gây ra.

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm S&P Global Ratings (“S&P”) thông báo Việt Nam vẫn duy trì xếp hạng tín nhiệm quốc gia ở mức BB, triển vọng ổn định.

Tổ chức này đã cân nhắc tới thách thức tiềm tàng đối với lĩnh vực tài khóa và ngân hàng trong trường hợp tình trạng suy giảm kinh tế toàn cầu tiếp tục kéo dài. Triển vọng tín nhiệm của Việt Nam được duy trì ở mức ổn định thể hiện nhận định nền kinh tế sẽ phục hồi nhanh chóng và cân bằng khi đại dịch toàn cầu được kiểm soát. Xuất khẩu và tổng cầu nội địa là động lực tăng trưởng chính giúp dự báo tăng trưởng của Việt Nam cao hơn hẳn mức bình quân của các quốc gia đồng hạng tín nhiệm.

S&P dự báo tăng trưởng GDP thực của Việt Nam sẽ hồi phục trong năm 2021 và từ năm 2022 sẽ tiến gần tốc độ phát triển Việt Nam đã xác lập trong dài hạn từ 6% - 7%.

Trên toàn thế giới, từ đầu tháng 4 đến nay S&P đã điều chỉnh đánh giá tín nhiệm tiêu cực đối với 32 quốc gia, trong đó 10 quốc gia bị hạ bậc và 22 quốc gia bị hạ triển vọng.

Tin Cùng Chuyên Mục