Startup Republic của chàng trai gốc Việt vừa gọi vốn thành công 150 triệu USD

Bùi Linh

Công ty Republic của chàng CEO trẻ gốc Việt vừa gọi vốn thành công 150 triệu USD trong vòng Series B, được dẫn dắt bởi công ty đầu tư Valor Equity Partners - tham gia "rót" vốn vào Space X, Tesla.

Doanh nghiệp công nghệ tài chính (fintech) có trụ sở tại Mỹ Republic vừa công bố gọi vốn thành công 150 triệu USD trong vòng Series B. Người điều hành công ty này là một doanh nhân trẻ gốc Việt- CEO Kendrick Nguyễn.

Cùng tham gia vòng gọi vốn lần này với công ty đầu tư Valor Equity Partners là Galaxy Interactive, Brevan Howard, Atreides, Motley Fool Ventures và các quỹ đầu tư khác trên thế giới. Công ty Valor được biết đến với nhiều khoản đầu tư vào những doanh nghiệp công nghệ hàng đầu như SpaceX, Tesla và Gopuff.

Kendrick Nguyễn là CEO của Republic - doanh nghiệp vừa gọi vốn thành công 150 triệu USD trong vòng Series B
Kendrick Nguyễn là CEO của Republic - doanh nghiệp vừa gọi vốn thành công 150 triệu USD trong vòng Series B

Với số vốn huy động được, công ty sẽ dùng để phát triển thị trường và xây dựng các sản phẩm đầu tư mới, đồng thời tiếp tục tăng trưởng và giữ vững vị trí là công ty đầu tư sáng tạo đi đầu trong nền kinh tế kỹ thuật số.

"Republic phát triển tại điểm giao thoa giữa công nghệ blockchain, đầu tư cá nhân, và thị trường vốn truyền thống. Ở vị trí này, không có đối tác nào tốt hơn Valor có thể sát cánh cùng chúng tôi trong giai đoạn tăng trưởng tiếp theo', CEO Kendrick Nguyễn của Republic chia sẻ.

Republic được thành lập năm 2016 bởi CEO gốc Việt Kendrick Nguyễn, một doanh nhân trẻ với nền tảng giáo dục từ Thung lũng Silicon. Republic có hệ sinh thái nhiều công ty làm trong các lĩnh vực khác nhau như nền tảng gọi vốn cộng đồng cho startup và các công ty chuẩn bị niêm yết (IPO); bộ phận quản lý đầu tư với số vốn 1 tỷ USD và công ty tư vấn công nghệ chuỗi khối (blockchain) cung cấp các dịch vụ kỹ thuật, tài chính, phân phối và mã hóa. 

Mục tiêu của Republic là trở thành nền tảng mà bất cứ ai trên thế giới, dù là nhà đầu tư chuyên hay không chuyên, có mức thu nhập như thế nào đều có thể tham gia đầu tư để tạo nguồn thu nhập khác và hỗ trợ công ty khởi nghiệp.

Hiện Republic có hơn 2 triệu nhà đầu tư trên hơn 150 quốc gia, trong đó có hơn 30.000 nhà đầu tư Việt Nam tham gia nền tảng. Doanh nghiệp này cũng sở hữu hai quỹ đóng đầu tư vào các dự án khởi nghiệptiền điện tử, cùng nhánh đầu tư kỹ thuật số mang tên Republic Realm tập trung vào vũ trụ ảo metaverse và token không thể thay thế NFT.

Trước đó, vào tháng 3/2021, công ty của CEO trẻ tuổi Kendrick Nguyễn đã gọi vốn thành công 36 triệu USD trong vòng Series A, nâng tổng số tiền gây quỹ ở thời điểm đó là hơn 70 triệu USD. Republic cũng đang kết hợp với VietChallenge để hỗ trợ startup Việt gọi vốn thành công tại thị trường Mỹ.

Tin Cùng Chuyên Mục