Startup xe máy điện Dat Bike của Việt Nam huy động thành công thêm 8 triệu USD

Phong Vân

Trước đó, startup Dat Bike cũng từng gọi vốn thành công 5,3 triệu USD trong vòng Series A.

Startup Dat Bike vừa huy động thành công 8 triệu USD trong đợt gọi vốn mới đây do Jungle Ventures có trụ sở tại Singapore dẫn đầu. Các nhà đầu tư cùng tham gia rót vốn bao gồm GSR Ventures, Delivery Hero Ventures, Wavemaker Partners và Innoven Capital.

Tháng 4 năm nay, startup xe điện này cũng từng gọi vốn thành công 5,3 triệu USD trong vòng Series A. Tính đến hiện tại, tổng số tiền Dat Bike huy động được đã chạm mức 16,5 triệu USD. Nguồn vốn mới sẽ được sử dụng để cải tiến sản phẩm, phát triển công nghệ, tuyển dụng thêm nhân sự, đồng thời mở rộng quy mô nhà máy và nâng cao chất lượng sản xuất.

Ông Nguyễn Bá Cảnh Sơn, CEO của Dat Bike.
Ông Nguyễn Bá Cảnh Sơn, CEO của Dat Bike.

Dat Bike được thành lập vào năm 2018 bởi ông Nguyễn Bá Cảnh Sơn, từng là kỹ sư phần mềm ở Thung lũng Silicon. Công ty được hình thành với mong muốn tạo ra xe điện do chính kỹ sư người Việt thiết kế và sản xuất, giúp người dùng chuyển đổi từ xe máy xăng sang xe máy điện mà không phải đánh đổi quá nhiều về công suất lẫn tốc độ. Dat Bike đặt tham vọng trở thành nhà sản xuất xe máy điện Việt Nam dẫn đầu trong khát vọng “xanh hóa” thị trường xe hai bánh có giá trị 8 tỷ USD tại Việt Nam và 25 tỷ USD tại khu vực Đông Nam Á.

Công ty cho biết doanh thu bán hàng đã tăng gấp 10 lần trong 12 tháng qua. Hiện tại, Dat Bike đã có mặt trên cả 3 miền của Việt Nam với ba cửa hàng tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng. Startup xe điện dự định trong vài tháng tới sẽ khai trương thêm cửa hàng tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Nha Trang, Bình Dương và Cần Thơ. Ngoài ra, những chiếc xe điện của Dat Bike cũng được bán thông qua các cửa hàng trực tuyến.

Weaver 200, mẫu xe mới ra mắt của hãng có thể đi được quãng đường 200 km, dài gấp 4 lần so các loại xe điện phổ thông. Weaver 200 chỉ cần một giờ sạc cho quãng đường 100 km và 3 giờ sạc đầy để đi được 200 km, trong khi đó các loại xe điện khác phải mất từ 6 - 8 giờ sạc.

Gần đây, startup xe điện này đã cho ra mắt Dat Charge, trạm sạc siêu tốc đầu tiên dành cho xe hai bánh giúp rút ngắn 2/3 thời gian sạc pin. Thông thường xe điện cần 60 phút để nạp đủ năng lượng cho quãng đường dài 100 km nhưng với Dat Charge thì chỉ tốn 20 phút. Công ty cũng đang chuẩn bị ra mắt thêm mẫu xe mới.

Bà My Trần, Phó chủ tịch của Jungle Ventures, cho biết đây là khoản đầu tư thứ ba của quỹ vào Dat Bike. Đồng thời, bà cũng bày tỏ niềm tin Dat Bike sẽ dẫn đầu công cuộc chuyển đổi sang các phương tiện giao thông xanh không chỉ trong khu vực mà còn trên toàn cầu.

Tin Cùng Chuyên Mục