Tăng doanh thu nhờ đáp ứng nhu cầu thanh toán không tiền mặt của khách hàng

Nhờ ứng dụng công nghệ, đáp ứng nhu cầu thanh toán không tiền mặt của khách hàng, nhiều cơ sở kinh doanh ghi nhận lượng khách hàng và doanh thu tăng trưởng đều đặn chỉ sau một thời gian ngắn.

Tăng doanh thu nhờ đáp ứng nhu cầu thanh toán không tiền mặt của khách hàng - Ảnh 1

Chị Thu Hương (chủ Shop thời trang tại Quận 3, TP.HCM) cho biết, trước đây, việc thanh toán của cửa hàng khá nan giải nhất là vào những lúc đông khách. Nhiều khi khách hàng phải xếp hàng đợi bởi phải chờ nhân viên thu ngân ra bill rồi quẹt thẻ hoặc nhận tiền mặt. Ngay cả khi khách thanh toán bằng cách quét mã QR tài khoản thì vẫn phải chờ nhân viên thu ngân kiểm tra xem đã nhận được tiền vào tài khoản chưa thì mới hoàn tất việc thanh toán.

Từ ngày điện thoại cài VIB Checkout, nhân viên thu ngân có thể  hỗ trợ nhiều khách hàng thanh toán cùng lúc, chỉ cần màn hình báo thanh toán thành công là tiền sẽ được ghi nhận về tài khoản mà không cần phải kiểm tra lại, do đó khách cũng không phải xếp hàng chờ đợi.” – Chị Thu Hương chia sẻ.

Ứng dụng ngân hàng số VIB Checkout của Ngân hàng Quốc Tế (VIB) ra đời dựa trên sự thấu hiểu nhu cầu và xu hướng dịch chuyển sang thanh toán không tiền mặt của người dân. Chỉ với chiếc điện thoại thông minh có cài đặt VIB Checkout, chủ doanh nghiệp đã sở hữu tài khoản ngân hàng được tích hợp công nghệ Soft POS có chức năng hỗ trợ thanh toán qua thẻ tín dụng tại chỗ. Quá trình giao dịch không tiền mặt được tối giản về thao tác và thời gian, mang lại cho khách hàng trải nghiệm nhanh chóng, tiện lợi.

Không chỉ chị Thu Hương, nhiều chủ cơ sở kinh doanh chia sẻ, việc cải tiến vấn đề thanh toán giúp họ phục vụ được số lượng khách hàng nhiều hơn, tỷ lệ khách hàng quay trở lại tăng từ đó gián tiếp giúp tăng doanh thu.

Tính năng Soft POS trên VIB Checkout có thể được kích hoạt trên nhiều thiết bị giúp việc thanh toán cho khách hàng được thực hiện dễ dàng, nhanh chóng, nhất là với các cơ sở kinh doanh có quy mô lớn, lượng khách đông. Hiện VIB đang miễn phí quản lý giúp chủ tài khoản tiết kiệm đáng kể chi phí cài đặt, quản lý và duy trì so với các thiết bị hỗ trợ thanh toán truyền thống khác. Ứng dụng đã tương thích với các dòng thẻ Visa, Napas và sẽ tiếp tục được tích hợp các dòng thẻ khác trong thời gian tới.

Theo số liệu từ Vụ thanh toán Ngân hàng Nhà nước, tính đến tháng 5/2023, tỷ lệ người dân có tài khoản ngân hàng tăng so với cùng kỳ, hiện đạt 74,6%. Số lượng giao dịch không dùng tiền mặt tăng hơn gấp rưỡi (53,5%), cho thấy xu hướng mới trong hành vi tiêu dùng của người dân.

Trong đó, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt qua kênh Internet tăng 88,11% về số lượng và 7,43% về giá trị; qua kênh điện thoại di động tăng lần lượt 65,5% và 13,3%; qua phương thức QR code tăng lần lượt 160,7% và 43,8%. Đặc biệt, các giao dịch qua POS tăng 37,5% về số lượng và tăng hơn 32% về giá trị.

Tăng doanh thu nhờ đáp ứng nhu cầu thanh toán không tiền mặt của khách hàng - Ảnh 2

Nhằm đáp ứng sự thay đổi về nhu cầu thanh toán của người dân, những giải pháp thanh toán mới, hiện đại, tiết kiệm chi phí như thông qua QR code, không tiếp xúc (contactless), Soft POS… đã và đang được các ngân hàng, tổ chức tài chính tích hợp vào dịch vụ ngân hàng số, phục vụ người dùng trên mọi điểm chạm.

Là ứng dụng ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam tích hợp công nghệ Soft POS, dù mới ra mắt nhưng VIB Checkout đã thu hút trên 21.000 chủ cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp đưa vào vận hành hoạt động kinh doanh. Ứng dụng này đã trở thành trợ thủ đắc lực giúp các doanh nghiệp siêu nhỏ, hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh nâng cao tiện ích, tăng hiệu suất làm việc và góp phần thúc đẩy nền kinh tế số.

VIB Checkout còn tích hợp tính năng phân quyền xử lý giao dịch, nhờ đó, chủ doanh nghiệp có thể tự thực hiện hoặc phân quyền cho nhân sự xử lý các giao dịch liên quan. Điều này giúp tối ưu hóa hiệu quả quản lý tài chính, đồng thời vẫn đảm bảo tính an toàn, minh bạch cho khâu vận hành”, đại diện VIB cho biết thêm.

VIB Checkout cũng đáp ứng đa dạng các hình thức chuyển khoản, thanh toán của chủ tài khoản với tính năng chuyển tiền đơn, chuyển tiền theo lô, chuyển tiền bằng mã QR. Mọi nhu cầu giao dịch, thanh toán qua tài khoản ngân hàng thường xuyên và với tần suất lớn, từ chuyển tiền thuê địa điểm, thanh toán tiền hàng, thanh toán chi phí cố định, chuyển lương cho nhân viên… đều được thực hiện miễn phí hoàn toàn chỉ với vài thao tác nhanh chóng, an toàn qua ứng dụng. Cùng với đó, tính năng quản lý tài chính thông minh của ứng dụng còn giúp chủ doanh nghiệp tra soát tài khoản thanh toán, tiền gửi tiết kiệm và khoản vay mọi lúc mọi nơi.

Nhân dịp ra mắt VIB Checkout cùng gói tài khoản cho khách hàng kinh doanh, VIB hiện đang dành tặng ưu đãi hoàn tiền với quà tặng trị giá 3.900.000 đồng/ phần cho khách hàng có ít nhất 10 giao dịch nhận tiền vào tài khoản với tổng giá trị giao dịch từ 1 tỷ đồng trở lên trong tháng. Khách hàng đạt ít nhất 50 giao dịch nhận tiền sớm nhất vào tài khoản thanh toán mỗi tháng (mỗi giao dịch có giá trị từ 100.000 đồng trở lên) sẽ nhận quà tặng trị giá 680.000 đồng/ phần. 

Tin Cùng Chuyên Mục