Tesla có thể cắt giảm lượng lớn nhân sự vào đầu năm sau

Anh Vũ

Với công bố giảm 3,5% nhân sự tại Tesla được tỷ phú Elon Musk công bố vào tháng 6, đợt cắt giảm lớn của Tesla đang được dự đoán sẽ diễn ra ngay trong Quý 1 năm 2023 tới.

Sau khoảng thời gian giá cổ phiếu liên tục giảm, Tesla đang cân nhắc đợt cắt giảm nhân sự tiếp theo đồng thời đóng băng quá trình tuyển dụng mới. Nguồn thông tin cho hay đợt cắt giảm sẽ bắt đầu ngay trong Quý 1 năm tới.

Tesla chưa công bố cụ thể kế hoạch dừng tuyển dụng cũng như các phân mảng sẽ bị cắt giảm nhân sự. Tuy nhiên, giới chuyên gia cho rằng những lao động đang làm việc tại các nhà máy sản xuất sẽ không nằm trong diện sa thải lần này do Tesla cần nhân lực để đảm bảo số lượng xe xuất xưởng theo đúng tiến độ.

Tesla có thể cắt giảm lượng lớn nhân sự vào đầu năm sau - Ảnh 1

Trong năm nay, Tesla đã thực hiện nhiều đợt tuyển dụng lớn phục vụ cho nhiều mẫu xe mới như Cybertruck hay Tesla Semi. Việc tuyển dụng ồ ạt tạo nên vấn đề kém hiệu quả trong hoạt động, đó có thể là lý do chính cho đợt sa thải tiếp theo này.

Vào tháng 6, tỷ phú Elon Musk - CEO Tesla từng phát biểu sẽ cắt giảm 3,5% tổng nhân sự trong vài tháng tới. Sau đó chỉ một tháng, hơn 200 nhân sự phát triển hệ thống tự lái đã bị sa thải. Elon Musk cho rằng Tesla sẽ giảm dần số lượng nhân sự nhận lương cứng và thuê thêm nhân sự thời vụ.

Dù có lượng xe xuất xưởng cùng số lượng xe bán ra tăng đáng kể tuy nhiên Tesla không nằm ngoài vùng ảnh hưởng của suy thoái kinh tế. Thêm vào đó, việc tỷ phú Elon Musk thâu tóm Twitter ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình hoạt động của Tesla, khiến giá cổ phiếu tụt giảm cũng như làm mất đi niềm tin của giới đầu tư vào hãng xe điện này.

Các chuyên gia dự đoán, để chống lại tình hình kinh tế ảm đạm trong năm tới, Tesla có thể đưa ra những ưu đãi giảm giá như đã làm với thị trường Trung Quốc trong năm nay. Tỷ phú Elon Musk cũng công bố kế hoạch thôi giữ chức vụ điều hành tại Twitter để tập trung toàn lực cho Tesla trong năm tới.

Tin Cùng Chuyên Mục