Audi chuyển toàn bộ nhà máy sang sản xuất xe điện

Anh Vũ

Với kế hoạch chỉ giới thiệu xe điện mới từ năm 2026, Audi chuyển hướng sản xuất các nhà máy, giảm dần lượng xe động cơ đốt trong xuất xưởng trong tương lai.

Audi đang chuẩn bị chuyển đổi toàn bộ các nhà máy sản xuất của mình sang sản xuất xe điện trong nỗ lực chỉ giới thiệu ô tô điện mới từ năm 2026.

Khởi điểm với mẫu e-tron bán ra thị trường từ năm 2019, tới năm 2021 khi điều chỉnh lại giá bán cũng như thay đổi một số tính năng, chiếc e-tron nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ cộng đồng người hâm mộ Audi.

Kể từ đó tới nay, Audi đã ra mắt thêm các sản phẩm xe điện khác như e-tron S, e-tron GT, e-tron Sportback, Q4 e-tron cùng Q8 e-tron. Tính riêng trong 9 tháng đầu năm 2022, doanh số bán xe điện của Audi đã tăng 53,8% so với cùng kì năm 2021 nhờ sức mua mạnh từ thị trường.

Q8 e-tron.
Q8 e-tron.

Quá trình chuyển đổi các nhà máy sẽ được Audi bắt đầu trong năm tới và dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2029 để sản xuất 100% xe điện. Dự kiến, chiếc xe động cơ đốt trong cuối cùng được sản xuất vào năm 2033 (tùy thuộc vào nhu cầu của thị trường, thời điểm có thể sớm hơn) các mẫu xe động cơ đốt trong mới sẽ không được Audi phát triển từ năm 2026 để tập trung toàn lực cho xe điện.

Thành viên hội đồng quản trị Audi, ông Gerd Walker cho biết: "Từng bước một, Audi sẽ đưa các nhà máy sản xuất tới tương lai, hướng đi mà chúng tôi lựa chọn sẽ giúp Audi duy trì được những tài nguyên sẵn có đồng thời giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi để chuẩn bị biến Audi thành nhà cung cấp phương tiện thân thiện môi trường trong tương lai".

Audi chuyển toàn bộ nhà máy sang sản xuất xe điện - Ảnh 1

Thay vì xây dựng các nhà máy mới để sản xuất xe điện như các hãng sản xuất khác, Audi sẽ tận dụng những nhà máy sẵn có. Mục tiêu trước mắt của Audi là giảm 50% chi phí liên quan tới nhà máy tới năm 2033 đồng thời giảm dần các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong.

Audi không phải hãng sản xuất xe sang duy nhất áp dụng chiến lược này, tuần vừa rồi Mercedes cũng công bố sẽ tùy chỉnh lại những linh kiện sản xuất cũ để phù hợp với dòng xe điện mới, không những tiết kiệm chi phí mà còn đẩy nhanh tiến độ sản xuất xe tới người tiêu dùng.

Tin Cùng Chuyên Mục