Tesla tạm dừng hoạt động tại nhà máy Trung Quốc

Anh Vũ

Đại diện Tesla chưa đưa ra bất kì thông tin nào liên quan tới việc tạm dừng tuy nhiên giới chuyên gia cho rằng rất có thể hành động trên tới từ những ảnh hưởng của dịch bệnh tại Trung Quốc.

Được đánh giá là cơ sở sản xuất thành công nhất toàn cầu của Tesla tuy nhiên mới đây hãng sản xuất ô tô điện Mỹ đã dừng toàn bộ hoạt động tại nhà máy Tesla Giga Thượng Hải.

Vào đầu tháng, tờ Reuters từng đưa tin Tesla dự định đóng cửa nhà máy Thượng Hải vào dịp cuối năm tuy nhiên thời điểm đóng cửa chính thức được Tesla thực hiện sớm hơn thông báo. Các công nhân làm việc tại đây được thông báo nghỉ ca sáng và có thể bắt đầu dịp nghỉ cuối năm. Phía Tesla vẫn chưa đưa ra bất kì thông báo chính thức nào.

Việc dừng sản xuất để nghỉ cuối năm là hành động chưa từng có tiền lệ ở Tesla Thượng Hải.
Việc dừng sản xuất để nghỉ cuối năm là hành động chưa từng có tiền lệ ở Tesla Thượng Hải.

Việc dừng sản xuất cho dịp lễ cuối năm cũng chưa từng được Tesla thực hiện, vào cuối năm ngoái, nhà máy Tesla Thượng Hải vẫn hoạt động bình thường. Giới chuyên gia cho rằng rất có thể các tác động từ dịch bệnh đã khiến nhà máy buộc phải dừng sản xuất.

Sau khi nới lỏng các biện pháp phòng dịch Covid, chuyên gia cho rằng số lượng người nhiễm sẽ tăng cao từ đó làm ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình sản xuất ô tô điện tại nhà máy Tesla. Hoạt động của các đối tác cung cấp vật liệu, linh kiện cho Tesla cũng sẽ bị ảnh hưởng vì dịch bệnh.

Ngoài ra, một kịch bản khác cũng được đưa ra là nhu cầu mua xe Tesla tại Trung Quốc không đạt kì vọng ban đầu. Với lượng xe bán ra thấp, khoảng thời gian nghỉ sẽ giúp Tesla hoạch định lại chiến lược từ đó cân đối để đạt hiệu quả vận hành cao nhất.

Cho dù vì lý do gì, hành động của Tesla cũng được giới mộ xe ủng hộ và khoảng thời gian dừng sản xuất chỉ 1 tuần cũng không gây ảnh hưởng quá lớn tới hoạt động của Tesla tại Trung Quốc cũng như toàn cầu. Các động thái hứa hẹn dừng bán cổ phiểu của Tesla từ tỷ phú Elon Musk cũng được lòng giới đầu tư, vị tỷ phú 51 tuổi công bố trên mạng xã hội sẽ không bán thêm bất kì cổ phiếu Tesla nào trong 18 tới 24 tháng tới.

Tin Cùng Chuyên Mục