Thử thách lòng gan dạ khi tới thăm những địa điểm rùng rợn bậc nhất Vương quốc Anh

Thành Trung

Vương quốc Anh chìm trong thần thoại và truyền thuyết từ xa xưa với những câu chuyện về hồn ma, nàng tiên cá, phù thủy... Trải khắp nước Anh xinh đẹp là vô số những địa điểm du lịch huyền bí khiến du khách “nổi gai ốc”.

Khu rừng 9.000 năm tuổi Wistman's Wood

Là phần còn lại vô cùng quý giá của khu rừng cổ đại bao phủ phần lớn bãi hoang tại Dartmoor ở Devon, Wistman's Wood được cho rằng đã tồn tại 9.000 năm. Khu rừng nằm ở miền Tây Nam nước Anh gần như được bao phủ hoàn toàn bởi một màu xanh từ rêu và cây cỏ, khiến du khách có cảm giác đã nhiều thế kỷ không có ai đặt chân đến đây. Rừng có những phiến đã mọc đầy rêu, những cành cây uốn lượn, thậm chí mọc giữa các tảng đá, tạo cảm giác huyền ảo.

Ngôi rừng Wistman’s Wood
Ngôi rừng Wistman’s Wood

Với thảm thực vật và địa hình đặc trưng, không chỉ có con người mà ngay cả động vật hoang dã cũng khó tiếp cận nơi đây. Đặc biệt, nơi đây còn gắn liền với những câu chuyện đồn đại về loài chó săn quái vật ăn thịt người đã tồn tại trong nhiều thập kỷ.

Khu rừng này còn trở nên đáng sợ hơn khi ở rìa phía Bắc của khu rừng là con đường Lych, được gọi là “Con đường của người chết”, bởi vì nó từng là con đường đưa người chết đến thị trấn Lydford để chôn cất.

Hai hồ nước gắn liền với nàng tiên cá

Ngày nay, người dân ở vùng phía Bắc nước Anh, thuộc quận Peak, vẫn còn kể cho nhau nghe hai truyền thuyết về nàng tiên cá. Câu chuyện thứ nhất được cho là kể về hồ Mermaid, vị trí nằm ngay dưới Kinder Scout ở High Peaks. Hồ nước mặn này rất đặc biệt, nằm sâu trong đất liền. Đặc tính môi trường tự nhiên như vậy có lẽ cũng rất hợp lý khi nó được liên hệ với một nàng tiên cá ở đại dương.

Hồ Mermaid gắn với khả năng chữa bệnh cho “những người đủ dũng cảm để tắm trong đó” và nếu một người làm như vậy vào đêm của lễ Phục Sinh, nàng tiên cá sẽ xuất hiện, đem đến sự sống vĩnh cửu. Nếu không, người tắm sẽ đi xuống vực sâu, không bao giờ nhìn thấy mặt trời.

Câu chuyện tình của nàng tiên cá nhiều bất hạnh ở Vương quốc Anh.
Câu chuyện tình của nàng tiên cá nhiều bất hạnh ở Vương quốc Anh.

Câu chuyện thứ hai được cho là xảy ra tại hồ Black Mere ở mũi phía Tây Nam của quận Staffordshire Peak. Đây là một hồ nước tự nhiên nhỏ gần như hình tròn. Hồ được cho là không đáy, cho một truyền thuyết nói rằng nàng tiên cá đã đến đây “từ hàng trăm năm trước vì một thủy thủ từ thị trấn Thorncliff gần đó.”

Câu chuyện này tương tự với câu chuyện tình yêu cổ điển trong thần thoại Hy Lạp về một nàng tiên cá ở vùng nước với một người đi biển, khi người thủy thủ qua đời nàng tiên cá đã nổi giận. Nàng không thể quay về biển, vì thế nàng đã ám hồ nước, tìm cách trả thù cho cái chết của người yêu. Truyền thuyết ở hồ Black Mere có thể lấy cảm hứng từ một sự kiện có thật vào năm 1679, khi một người phụ nữ bán hàng rong bị sát hại và ném xuống hồ. 

Hồ Black Mere gắn liền với những câu chuyện đáng sợ về nàng tiên cá
Hồ Black Mere gắn liền với những câu chuyện đáng sợ về nàng tiên cá

Một câu chuyện khá u ám khác về hồ Black Mere lại kể rằng người đàn ông địa phương có tên Joshua Linnet đã bị người đẹp từ chối. Không thể đối mặt với nỗi đau này, anh ta buộc tội người phụ nữ là phù thủy. Joshua đã thuyết phục được người dân địa phương dìm chết cô gái ở hồ và ở những giây phút cuối đời, người nữ đã nguyền rủa Joshua.

Ba ngày sau, thi thể của Joshua nổi lên trên hồ với “khuôn mặt đầy dấu móng vuốt”, một dấu vết được cho là do “nàng tiên cá độc ác” gây ra. Nhiều người tin rằng ác linh này vẫn còn ám Black Mere cho đến tận ngày nay.

Nhẫn Chanctonbury, West Sussex

Trên đỉnh đồi có một đám các cây nằm trên đường South Downs được gọi là nhẫn Chanctonbury. Trong văn học dân gian của người Anh nơi đây được tạo ra bởi ma quỷ và chúng có thể được triệu hồi vào nửa đêm bằng cách chạy ngược chiều kim đồng hồ quanh những cái cây 7 lần tại đây.

Nhẫn Chanctonbury
Nhẫn Chanctonbury

Theo truyền thuyết, sau khi chạy bộ, người ta sẽ nhận được một bát súp, cháo hoặc sữa để lấy lại linh hồn của bạn. Chiếc nhẫn Chanctonbury cũng có nhiều câu chuyện về ma, phù thủy, UFO và tiên nữ. Đây là một điểm tuyệt vời cho những người tìm kiếm những điều siêu nhiên kỳ lạ tại Anh quốc.

Glencoe, Cao nguyên Scotland

Glencoe là một trong những quang cảnh đẹp nhất của Scotland. Nhưng trước khi bạn lên kế hoạch cho chuyến đi của mình, hãy lưu ý rằng đó cũng là hiện trường của Cuộc thảm sát Glencoe năm 1692 - vụ tàn sát 38 thành viên của gia tộc MacDonald. Gia tộc này đã bị xử tử khi không thực hiện được lời thề trung thành với Vua William III.

 Cao nguyên Glencoe
 Cao nguyên Glencoe

Sau khi vụ thảm án xảy ra, nhiều người đi qua vùng núi này trong nhiều năm sau đó liên tiếp nhìn thấy khung cảnh rùng rợn của vụ án đó. Họ kể lại rằng, bản thân còn nghe thấy những tiếng la hét vang vọng xung quanh khu vực hẻo lánh tại địa điểm ma quái này.

Tin Cùng Chuyên Mục