Tình huống "dở khóc dở cười": Đang đi tàu lượn thì bị gọi cấp cứu vì tính năng khẩn cấp của iPhone 14

Anh Vũ

Sử dụng hàng triệu giờ dữ liệu va chạm để lập trình khả năng thông báo tai nạn, nhưng dù thông minh tới mấy iPhone vẫn không thể vượt qua các tình huống có một không hai của khách hàng.

Trong buổi giới thiệu iPhone 14, Apple cho rằng họ đã sử dụng hàng triệu giờ dữ liệu tai nạn, thử nghiệm thực tế cũng như tạo tai nạn giả để lập trình tính năng báo khẩn cấp trên iPhone. Tuy nhiên, dữ liệu này có lẽ vẫn chưa đủ khi người dùng cho rằng đi chơi tàu lượn siêu tốc cũng sẽ khiến iPhone nghĩ rằng chủ nhân gặp nạn.

Theo Wall Street, một phụ nữ từ Ohio, Mỹ đã gặp phải tình huống hi hữu với chiếc iPhone quá hiện đại của mình. Trong quá trình chơi tàu lượn siêu tốc, khách hàng để iPhone trong ba lô. Khi chơi xong, vị khách tá hỏa khi nhận ra hàng chục cuộc gọi lỡ từ nhóm cấp cứu vì nghĩ rằng bà gặp tai nạn.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Điện thoại của người phụ nữ kể trên gửi đi tin nhắn: "Chủ nhân chiếc iPhone này gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng và không còn có thể tương tác với điện thoại". Ngoài ra, iPhone đời mới cũng gửi vị trí hiện tại cho nhóm cứu hộ.

Nhóm cứu hộ lập tức tới hiện trường và không thấy bất kì tai nạn nào, họ liên lạc với vị khách kể trên nhưng điện thoại không bắt máy. Không chỉ nữ khách hàng kể trên, nhóm cứu hộ địa phương nhận được 6 tín hiệu khẩn cấp khác ở cùng khu vực.

Được biết, tàu lượn siêu tốc kể trên di chuyển với vận tốc tối đa 80 km/h, nhiều vòng xoắn đã khiến iPhone lầm tưởng khách hàng đang di chuyển và bị lật xe. Điện thoại phát đi cảnh báo, thế nhưng vì đặt trong ba lô nên khách hàng không thể biết được mình đang rơi vào tình huống gì.

Người dùng chỉ có 10 giây để tắt thông báo trước khi iPhone liên hệ với đội cứu hộ cùng người thân chủ nhân.
Người dùng chỉ có 10 giây để tắt thông báo trước khi iPhone liên hệ với đội cứu hộ cùng người thân chủ nhân.

Đây không phải lần đầu những cảnh báo sai được iPhone 14 mới gửi đi. Không lâu sau ngày mở bán, một khách hàng làm rơi điện thoại khi đang di chuyển trên cao tốc với mô tô. Điện thoại lập tức liên hệ đội cứu hộ cùng gia đình chủ nhân khiến người dùng kể trên gặp nhiều bối rối.

Giới thạo công nghệ cho rằng, sự cố kể trên sẽ còn diễn ra nhiều trong tương lai khi mà iPhone đời mới ngày một phổ biến. Hiện tại, cách duy nhất để người dùng hủy thông báo khẩn cấp là tắt trực tiếp trên điện thoại hoặc đưa điện thoại vào chế độ máy bay khi tham gia các hoạt động có thể đánh lừa iPhone.

Tin Cùng Chuyên Mục