Tỷ phú mới nhất của Hàn Quốc: Có 3 bằng Đại học, làm giàu từ kem chống nhăn

Như Quỳnh

Ông Chung Yong-ji là tỷ phú mới đầu tiên của Hàn Quốc trong vòng 7 tháng qua.

Bất chấp thị trường chứng khoán đầy biến động, cổ phiếu công ty công nghệ sinh học Hàn Quốc Caregen đã tăng gấp ba lần trong năm 2022, giúp người sáng lập kiêm CEO, Chung Yong-ji, trở thành tỷ phú. Đây là doanh nhân đầu tiên trong 7 tháng qua gia nhập CLB tỷ phú USD ở Hàn Quốc. 

Ông Chung (53 tuổi) là cổ đông lớn nhất tại Caregen, với gần 64% cổ phần. Các con của ông - Min-woo và Yeon-woo, mỗi người sở hữu 0,05%. Forbes ước tính giá trị tài sản ròng gia đình Chung sở hữu là 1,1 tỷ USD, tính đến ngày 3/2. 

Ông Chung Yong-ji. Ảnh: INDEX Holding.
Ông Chung Yong-ji. Ảnh: INDEX Holding.

Caregen có trụ sở tại Anyang, phía nam Seoul và chuyên phát triển mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe dựa trên peptide (những chuỗi axit amin ngắn tạo nên protein). Sản phẩm Caregen phổ biến nhất là chất làm đầy da dạng tiêm để điều trị nếp nhăn, chiếm đến 45% tổng doanh thu. 

Caregen cho biết họ bán sản phẩm tới hơn 130 quốc gia và các thị trường lớn nhất là Trung Đông, Bắc Phi, Châu Âu và Châu Á Thái Bình Dương. Công ty báo cáo doanh thu đạt 50 tỷ won (~ 935 tỷ VND) trong quý I/2022, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó lãi ròng tăng 2,1% lên 21 tỷ won (~ 393 tỷ VND). 

Chung Yong-ji thành lập Caregen vào năm 2001 và công ty niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Kosdaq vào năm 2015, huy động được 160 triệu USD từ cổ phiếu. Ông Chung có bằng tiến sĩ khoa học động vật tại Đại học Cornell (New York), bằng thạc sĩ sinh học tại Đại học bang Texas và bằng cử nhân kỹ thuật di truyền tại Đại học Sungkyunkwan (Seoul). 

Chung Yong-ji là tỷ phú tự thân đầu tiên ở Hàn Quốc kể từ tháng 7 năm ngoái. Người trước đó là Kim Jae-young - nhà sáng lập công ty phát triển trò chơi trực tuyến Lionheart Studio sau khi được gã khổng lồ internet Kakao đầu tư 925 triệu USD. 

Thị trường chứng khoán Hàn Quốc hiện là thị trường hoạt động kém thứ hai châu Á trong 12 tháng qua sau Hong Kong, với chỉ số Kospi chuẩn giảm 10% trong cùng kỳ. Trước khi thị trường chứng khoán sụt giảm vào năm ngoái, Hàn Quốc ghi nhận thêm 8 tỷ phú trong khoảng 6 tháng, trong đó gồm 2 người đến từ ngành công nghiệp tiền điện tử.

Tin Cùng Chuyên Mục