Vinamilk: “Người bạn” dinh dưỡng của triệu gia đình Việt

Nguyên Thùy  

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã có lịch sử hình thành và phát triển 45 năm với những sự biến đổi và nỗ lực không ngừng nghỉ. Dù góp mặt trên thị trường Việt Nam từ rất lâu, nhưng cho đến hiện tại, vị thế của Vinamilk trong ngành công nghiệp sữa tại nước ta vẫn chưa hề thay đổi dù trong những năm qua, các thương hiệu sữa ngoại ồ ạt tiến vào thị trường...

Vị thế dẫn đầu

Được thành lập từ năm 1976, đến hiện tại, Vinamilk đang sở hữu hệ thống 13 trang trại trong nước và 1 tổ hợp trang trại tại Lào, tất cả đều đạt tiêu chuẩn quốc tế như: Global G.A.P, Organic châu Âu, Trung Quốc...Bên cạnh đó, Vinamilk còn có 13 nhà máy trên cả nước với công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới cùng 3 nhà máy tại nước ngoài. Hệ thống nhà máy này giúp Vinamilk có thể phát triển hơn 250 loại sản phẩm sữa thuộc 13 nhóm ngành hàng từ sữa đặc, sữa nước, sữa bột, sữa chua, kem, nước giải khát...

Điểm nổi bật của các nhà máy Vinamilk không chỉ về mặt công suất, sản lượng mà còn ở cách doanh nghiệp này ứng dụng công nghệ 4.0, đáp ứng nhiều tiêu chuẩn như: ISO 9001, FSSC 22000, ISO 17025. Ngoài ra các nhà máy còn có những chứng nhận đặc biệt như: Halal, Organic châu Âu, FDA (Mỹ), tiêu chuẩn của Trung Quốc… phục vụ thị trường nội địa và sẵn sàng cho việc mở rộng kinh doanh quốc tế. Đến nay, Vinamilk có 5 công ty con, công ty liên doanh, liên kết tại Mỹ, New Zealand, Lào, Campuchia và Philippines.

Vinamilk: “Người bạn” dinh dưỡng của triệu gia đình Việt  - Ảnh 1

Các sản phẩm đến từ thương hiệu Vinamilk được phân bố đều khắp 63 tỉnh, thành trên cả nước với 250.000 điểm bán hàng. Thông qua những hộp sữa với logo Vinamilk hay những nhãn hiệu quen thuộc như sữa đặc Ông Thọ, Sữa bột trẻ em Dielac... thương hiệu Vinamilk đã được giới thiệu một cách rộng rãi đến người tiêu dùng quốc tế. Tại nhiều nơi, kể cả những quốc gia phát triển, người dân cũng đang dần quen thuộc với các sản phẩm sữa đến từ một thương hiệu của Việt Nam – Vinamilk – với sự thuyết phục đến từ chất lượng và uy tín.

Năm 2020, dù phải đối mặt với đại dịch Covid-19 nhưng công ty vẫn được định giá tăng thêm 200 triệu USD so với năm 2019, đạt mốc 2,4 tỷ USD. Hiện tại Vinamilk đang đứng thứ 7 trong top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam (theo Vietnam Report).

Vinamilk cũng là công ty sữa đầu tiên của Việt Nam được cấp phép xuất khẩu sữa vào các quốc gia thuộc Liên minh kinh tế Á – Âu (EAEU). Tính đến nay, Vinamilk đã xuất khẩu sản phẩm đi 56 quốc gia và vùng lãnh thổ, với doanh thu lũy kế đạt 2,5 tỷ USD. Cổ phiếu của Vinamilk cũng được xếp là cổ phiếu Blue-chip tại Việt Nam, dành cho những doanh nghiệp của Việt Nam được cấp mức tăng trưởng và doanh thu ổn định. Đến năm 2021, theo thống kê của Plimsoll, Vinamilk vừa tiến liền 6 bậc vươn lên vị trí thứ 36 trong top 50 công ty sữa hàng đầu thế giới và hiện là đại diện duy nhất của Việt Nam lẫn khu vực ASEAN trong danh sách này.

Vinamilk: “Người bạn” dinh dưỡng của triệu gia đình Việt  - Ảnh 2

Vì một Việt Nam khỏe mạnh!

Bằng chính thực lực và không ngừng đầu tư nghiên cứu phát triển, Vinamilk luôn khẳng định được chất lượng với người tiêu dùng trong từng sản phẩm. Mỗi sản phẩm Vinamilk đến tay người tiêu dùng là kết quả của một chuỗi giá trị khép kín, đảm bảo chất lượng theo chuẩn thế giới và được tin tưởng đón nhận. Với hơn 250 loại sản phẩm và liên tục được cải tiến, đổi mới để xây dựng nên “ngôi nhà dinh dưỡng” toàn diện, Vinamilk gần như đã đáp ứng trọn vẹn các nhu cầu và thị hiếu của mọi đối tượng tiêu dùng trong gia đình Việt.

Đồng hành cùng người Việt Nam trong 45 năm qua, Vinamilk đã có một chỗ đứng vững chắc trong lòng nhiều thế hệ. Có người yêu quý Vinamilk bởi hương vị sữa đặc Ông Thọ quen thuộc gắn liền với tuổi thơ hay hộp sữa nhỏ thân quen mẹ thường cho vào cặp mỗi buổi sáng đi học. Cũng có người dành sự yêu mến cho Vinamilk vì đây là thương hiệu luôn gắn bó với trẻ em Việt Nam, với cộng đồng, đất nước.

Vinamilk: “Người bạn” dinh dưỡng của triệu gia đình Việt  - Ảnh 3

Từ 14, 15 năm trước, các chương trình dinh dưỡng cộng đồng như Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, Sữa học đường đã được Vinamilk tiên phong thực hiện và tiếp nối cho đến nay với hàng chục triệu ly sữa đã được dành cho trẻ em. Mục tiêu tốt đẹp “để mọi trẻ em Việt Nam đều được uống sữa mỗi ngày” của thương hiệu này đã chạm được đến người tiêu dùng, có được sự ghi nhận, trân trọng của họ.

Hay trong thời điểm đại dịch hoành hành như hiện nay, Vinamilk tiếp tục cho thấy sự đồng hành, san sẻ khó khăn cùng cộng đồng và người tiêu dùng cả nước. Kỷ niệm sinh nhật 45 năm, thay cho những hoạt động chúc mừng, Vinamilk dành ra gần 170 tỷ đồng ngân sách thực hiện chương trình hỗ trợ tặng sản phẩm dinh dưỡng để trợ giá cho người tiêu dùng trong suốt tháng sinh nhật. Cùng với đó, 45.000 phần quà là các sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu cũng đã được Vinamilk trao đến người dân khó khăn, cần giúp đỡ.

Ngay trong giai đoạn giãn cách xã hội, các trang trại, nhà máy Vinamilk vẫn đảm bảo duy trì hoạt động, đảm bảo đưa sản phẩm đến với mọi nhà. Các chuyến xe Vinamilk vẫn đều đặn lên đường, mang sữa cho trẻ em khó khăn, cho người dân khu cách ly, cho tuyến đầu chống dịch… Với phương châm “mỗi người khỏe mạnh, Việt Nam sẽ khỏe mạnh và vững vàng vượt qua đại dịch”, Vinamilk đã và đang thực hiện các chương trình thiết thực để trao tặng “món quà sức khỏe” đến với mọi người. Một lần nữa, thông điệp xuất phát từ tâm huyết của doanh nghiệp và hướng đến giá trị thiết thực đã được cộng đồng đón nhận.

 

Vinamilk tự hào khi được chọn là người bạn đồng hành để chăm sóc dinh dưỡng cho hàng triệu gia đình Việt Nam.

Tin Cùng Chuyên Mục