VN-Index lập đỉnh lịch sử mới

Quỳnh Chi

Chỉ số chính của thị trường chứng khoán Việt Nam hôm nay xác lập đỉnh mới, 1.216 điểm.

Thị trường chứng khoán khởi đầu tháng 4 đầy hưng phấn với sắc xanh chiếm ưu thế và VN-Index mau chóng áp cột mốc 1.200 điểm. Đà tăng của thị trường được dẫn dắt bởi các cổ phiếu lớn như BVH, FPT, GAS, HPG, VNM, VJC, PLX, VRE, VHM,… Bên cạnh đó, nhóm ngân hàng cũng giao dịch tương đối tích cực với ACB, CTG, MBB, VCB, VIB, VPB…đồng loạt tăng điểm giúp sắc xanh thị trường được củng cố.

Dòng tiền đổ mạnh vào thị trường trong suốt phiên sáng và kéo dài đến đầu giờ chiều trước khi nghẽn lệnh xảy ra. Thống kê cho thấy đã có đến 21.500 tỷ đồng đổ vào thị trường thông qua cả 3 sàn trong đó riêng giá trị khớp lênh trên HoSE đã chiếm gần 15.300 tỷ đồng, con số ít khi nhà đầu tư được thấy trong thời gian gần đây.

Kết phiên, VN-Index chính thức lập mức điểm số cao nhất trong lịch sử thị trường khi tăng 24,66 điểm (+2,07%) lên 1.216,1 điểm với thanh khoản 16.949 tỷ đồng. Không bất ngờ khi phần lớn mức tăng của VN-Index có dấu ấn đậm nét của một loạt cổ phiếu trụ “tên tuổi” như bộ 3 cổ phiếu họ Vingroup (VIC, VHM, VRE), HPG, VNM và hàng loạt cổ phiếu ngân hàng (VCB, BID, CTG, VPB, MBB).

Khối ngoại cũng có chiều hướng giao dịch tích cực khi mua ròng nhẹ hơn 4 tỷ đồng trên toàn thị trường. Tính riêng trên HoSE, giá trị mua ròng đạt hơn 17 tỷ đồng dù không lớn tuy nhiên đây vẫn là một tín hiệu lạc quan đối với kỳ vọng nhà đầu tư nước ngoài sẽ quay trở lại thị trường.

VIC tiếp tục dẫn đầu nhóm được mua ròng với 187 tỷ đồng theo sau là HPG (93 tỷ đồng), STB (67 tỷ đồng), MSN (55 tỷ đồng) trong khi chiều ngược lại VNM và CTG là 2 cái tên bị bán mạnh nhất với lần lượt 186 tỷ đồng và 180 tỷ đồng.

Trên HNX, SHB lại “ghi bàn” phút cuối cùng với sự khởi sắc của SHS, PVS, CEO, VIG, MBS, BVS,... giúp chỉ số HNX-Index đóng cửa tăng 2% lên 292,4 điểm với thanh khoản 3.320 tỷ đồng. Trong khi đó, UpCOM-Index cũng đã đảo chiều thành công nhờ VGI, MCH, BSR, ACV,... diễn biến tích cực qua đó kết phiên tăng 0,37% lên 81,71 điểm với thanh khoản 1.179 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục