Wall Street Journal: 'Kỳ lân công nghệ' VNG muốn huy động 150 triệu USD trong đợt IPO ở Mỹ dự kiến tiến hành cuối tháng 9

Linh Phương

Theo VNG, Citigroup Global Markets Inc., Morgan Stanley & Co. LLC, UBS Securities LLC và BofA Securities, Inc. sẽ là các nhà bảo lãnh phát hành cho đợt IPO này.

Mới đây, Công ty cổ phần VNG (mã ck: VNZ) thông báo VNG Limited đã nộp hồ sơ đăng ký theo mẫu F1 lên Uỷ ban Giao dịch Chứng khoán Mỹ (SEC). VNG Limited - cổ đông của VNG - dự kiến sẽ chào bán ra công chúng (IPO) cổ phiếu phổ thông loại A tại sàn chứng khoán Nasdaq Global Select Market với mã giao dịch “VNG”. 

Theo nguồn tin thân cận từ Wall Street Journal, "kỳ lân công nghệ" của Việt Nam đặt mục tiêu huy động khoảng 150 triệu USD thông qua đợt IPO này. Việc niêm yết có thể diễn ra vào cuối tháng 9 hoặc tháng 10. 

Công ty cho biết Citigroup Global Markets Inc., Morgan Stanley & Co. LLC, UBS Securities LLC và BofA Securities, Inc. sẽ là các nhà bảo lãnh phát hành cho đợt IPO này.

Được thành lập từ năm 2004, VNG đã vươn lên từ một công ty khởi nghiệp 5 người để trở thành công ty công nghệ có hệ sinh thái số thuần Việt lớn nhất Việt Nam. VNG khẳng định tên tuổi trong lĩnh vực, đồng thời mở rộng ra nhiều dịch vụ nền tảng khác như chia sẻ nhạc, phát video, nhắn tin, cổng tin tức, thanh toán di động...

Bản cáo bạch của VNG Limited cũng hé lộ hàng loạt cổ đông ngoại hùng hậu và ước tính về tỷ lệ biểu quyết sau khi IPO. Những cái tên được nhắc đến là Tencent - gã khổng lồ trò chơi trực tuyến nổi tiếng tại Trung Quốc, Temasek và GIC - 2 quỹ đầu tư của Chính phủ Singapore.

Trang Wall Street Journal nhận định, động thái nộp hồ sơ IPO của VNG được đưa ra khi thị trường niêm yết mới tại Mỹ đang "thức dậy" sau một giấc ngủ dài.

Trước VNG, một tên tuổi khác đến từ Việt Nam là hãng xe điện VinFast đã niêm yết trên sàn Nasdaq thông qua một thương vụ sáp nhập SPAC. Kể từ thời điểm ra mắt, mã cổ phiếu VFS của VinFast đã liên tục biến động mạnh, đẩy giá trị vốn hóa của công ty xe điện Việt Nam vượt 100 tỷ USD.

Tin Cùng Chuyên Mục