Apple cập nhật dòng máy tính Mac với chip xử lý M2

Anh Vũ

Macbook Pro 14 cùng 16 inch được Apple trang bị chip M2 Pro và M2 Max trong khi đó sản phẩm Mac Mini lần đầu tiên có tùy chọn chip xử lý M2 Pro.

Trong sự kiện diễn ra tối qua, Apple đã giới thiệu dòng sản phẩm Macbook cùng Mac Mini mới của mình với nhiều cải tiến. Macbook 14 cùng 16 inch được Apple trang bị chip xử lý M2 Pro và M2 Max. Trong khi phiên bản M2 Pro sẽ sử dụng chip xử lý 12 lõi cùng chip đồ họa 19 lõi, M2 Max có tùy chọn cho phép người dùng trang bị chip đồ họa lên tới 38 lõi cùng bộ nhớ RAM lên tới 96GB.

Những cập nhật mới được Apple trang bị trên Macbook Pro 14 inch cùng Macbook Pro 16 inch.
Những cập nhật mới được Apple trang bị trên Macbook Pro 14 inch cùng Macbook Pro 16 inch.

Thời lượng pin của hai sản phẩm laptop cũng được Apple cải thiện khi chiếc Macbook Pro 14 inch có thời lượng pin 18 giờ và chiếc Macbook Pro 16 inch có thời lượng pin lên tới 22 giờ, lớn nhất từ trước tới giờ ở một sản phẩm máy tính xách tay Apple.

Apple cập nhật dòng máy tính Mac với chip xử lý M2 - Ảnh 1

Macbook Pro 14 inch với chip xử lý M2 Pro có giá bán khởi điểm từ 1.999 USD và phiên bản 16 inch có giá khởi điểm từ 2.499 USD, cả hai sản phẩm dự kiến sẽ được phân phối tại các cửa hàng đại lý của Apple vào ngày 24 tháng 1 tới.

Tương tự như dòng sản phẩm Macbook Pro, Mac Mini cũng được Apple trang bị chip xử lý M2 đồng thời là M2 Pro giống với Macbook Pro. Phiên bản thấp nhất sử dụng chip xử lý M2, 8GB dung lượng RAM và ổ cứng 256GB có giá bán khởi điểm 599 USD. 2 cổng kết nối USB-C chuẩn Thunderbolt 3 trên Mac Mini thế hệ trước cũng được Apple nâng cấp lên Thunderbolt 4.

Với phiên bản M2 Pro, bản khởi điểm sử dụng chip xử lý này sẽ có 16GB RAM, ổ cứng 512GB cùng 4 cổng kết nối USB-C Thunderbolt 4 thay vì 2 cổng như phiên bản M2 thường. Giá bán khởi điểm của Mac Mini M2 Pro là 1.299 USD và người dùng có thể tùy chọn nâng cấp thêm chip xử lý, chip đồ họa, RAM hay ổ cứng với các mức giá khá cao được Apple đề xuất.

Các cổng kết nối phía sau của Mac Mini M2 Pro.
Các cổng kết nối phía sau của Mac Mini M2 Pro.

Đây là lần đầu tiên Apple trang bị dòng chip M Pro lên dòng máy Mac Mini thay vì tập trung vào Macbook như các năm trước đó. Tuy nhiên, phiên bản với chip cao nhất M2 Max vẫn chỉ được Apple áp dụng lên dòng Macbook Pro mà chưa có kế hoạch trang bị chúng trên Mac Mini.

Mac Mini giống với Macbook Pro thế hệ mới sẽ bắt đầu lên kệ từ ngày 24 tháng 1 tới đây, hiện Apple đã cho phép đặt trước sản phẩm tại một số thị trường.

Tin Cùng Chuyên Mục