Apple hé lộ thông tin về iPhone mới trong bản cập nhật hệ điều hành

Anh Vũ

Mã nguồn phiên bản cập nhật hệ điều hành iOS 17 cho thấy nút bấm mới với tên gọi Action Button cùng các mẫu haptic dành cho một phím bấm ảo.

Bản thử nghiệm iOS 17 được Apple tung ra mới đây đã hé lộ thêm tính năng sẽ xuất hiện trên iPhone 15 Pro cùng iPhone 15 Pro Max của hãng. Trong mã nguồn của hệ điều hành xuất hiện một nút bấm mới với tên gọi nút hành động (Action button), nút bấm này được dự đoán sẽ thay thế cần gạt im lặng trên các mẫu iPhone trước đây.

Apple hé lộ thông tin về iPhone mới trong bản cập nhật hệ điều hành - Ảnh 1

Ngoài tên gọi, các mẫu cảm ứng haptic cũng được thêm vào hệ điều hành iOS 17 trong đó có cả thao tác với quá trình chuyển iPhone sang chế độ im lặng hoặc đổ chuông. Ở các phiên bản trước đây, thiết bị sẽ rung khi chuyển sang chế độ im lặng, nhưng khi chuyển lại sang đổ chuông, thiết bị sẽ không phát đi thông báo nào. Điều này sẽ được thay đổi ở iOS 17.

Thông báo trên trùng khớp với những dự đoán về cần gạt trên iPhone 15 Pro cùng iPhone 15 Pro Max sẽ bị loại bỏ. Một nút bấm duy nhất với tương tác ảo như nút Home của các dòng iPhone cũ thay thao tác với trackpad trên dòng Macbook sẽ được Apple áp dụng.

Nút bấm Action Button (trái) và cần gạt bật tắt chuông (phải) ở các dòng iPhone cũ.
Nút bấm Action Button (trái) và cần gạt bật tắt chuông (phải) ở các dòng iPhone cũ.

Tuy nhiên, nút bấm mới sẽ không chỉ dừng lại ở tính năng chuyển trạng thái đổ chuông, người dùng có thể tùy chọn phím bấm này cho nhiều tác vụ khác nhau trong đó có cả bật tắt camera, đèn pin, phóng to hoặc thậm chí cả tính năng dịch thuật bên trong iOS.

Chuyển sang sử dụng loại phím bấm cứng thay vì cần gạt cũng sẽ giúp iPhone 15 Pro cũng iPhone 15 Pro Max ít bị bám bụi, tăng khả năng chống nước hơn. Giới chuyên gia dự đoán, từ iPhone 16, nút bấm cứng sẽ trở thành tiêu chuẩn mới thay cho cần gạt thông thường.

Tin Cùng Chuyên Mục