Apple khuyến cáo người dùng không nên để thiết bị đang sạc gần cơ thể

Anh Vũ

Trong thông báo mới đây, Apple cho rằng iPhone hay bất kì thiết bị điện tử sử dụng pin nào cần được đặt ở nơi thoáng khí, tuyệt đối tránh đặt thiết bị dưới chăn, gối hay nằm lên thiết bị trong quá trình sạc pin.

Với nhiều tai nạn xảy ra trong quá trình sạc pin, Apple mới đây đã công bố khuyến cáo tới người dùng có thói quen sạc pin lúc ngủ. Thông báo của Apple khuyến khích người dùng nên đặt điện thoại ở những nơi thoáng đãng, trên một mặt phẳng như bàn làm việc, không nên đặt điện thoại trên giường, dưới gối khi đang sạc pin.

Apple cho rằng giống với nhiều thiết bị điện tử sử dụng pin khác, khi sạc iPhone sẽ phát ra một lượng nhiệt nhất định. Nếu nguồn nhiệt này không được phân tán đúng cách, không những ảnh hưởng tới pin thiết bị mà nhiệt độ quá cao còn ảnh hưởng trực tiếp tới sự an toàn của người dùng khi thiết bị có thể chập, cháy thậm chí phát nổ.

Ngoài ra, với những người dùng sử dụng các thiết bị hỗ trợ sức khỏe, người được cấy ghép các bộ phận điện tử cũng nên tránh tuyệt đối để thiết bị gần cơ thể trong quá trình ngủ. Apple cho rằng các loại sóng phát ra từ iPhone hay sạc có thể ảnh hưởng tới thiết bị bổ trợ sức khỏe của người dùng.

Về các loại sạc, Apple khuyến cáo người dùng sử dụng phụ kiện chính hãng, nên thay thế các dây sạc hay cổng sạc có dấu hiệu xuống cấp, hư hỏng để tránh các trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra. Các phụ kiện cũng nên được bảo quản tránh bị ẩm, có thể dẫn tới tình trạng chập, cháy.

"Đừng ngủ cạnh thiết bị, đầu sạc hay các loại sạc không dây, hoặc để thiết bị bên dưới gối, chăn hay nằm lên thiết bị. Giữ cho iPhone, các loại sạc ở nơi thoáng khí khi sạc hoặc sử dụng. Đảm bảo tốt sức khỏe để phát hiện dễ dàng tình trạng quá nhiệt trên iPhone", Apple nêu trong thông báo.

Tin Cùng Chuyên Mục